Hủy
Thế giới

Ông Kim Jong Un đích thân chỉ đạo tập trận quy mô lớn

Thứ Bảy | 05/07/2014 21:46

Kênh tin tức nhà nước KCNA ngày 5-7 đưa tin cuộc diễn tập trên một hòn đảo của Bình Nhưỡng có sự tham gia của lục quân, không quân và hải quân.
 

Vụ tập trận diễn ra sau một loạt các vụ thử tên lửa trong tuần qua, mà theo giớiphân tích là nhằm tỏ thái độ "trách móc" chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc trước khiđến Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận nhằm vào năm hòn đảo do Seoul kiểm soát gần phía tây nam của CHDCNDTriều Tiên, theo AFP.Seoul tin rằng những hòn đảo này sẽ là mục tiêu đầu tiên của Bình Nhưỡngtrong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang.

"Tham gia vào cuộc tập trận là các chiến binh, các loại pháo kích cỡ khác nhau,tàu chiến bao gồm các tàu ngầm, và máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay vận tải thuộc cácđơn vị," - KCNA đưa tin nhưng không tiết lộ nơi diễn tập.

Lãnh đạo Kim Jong Un đích thân xem xét cuộc tập trận với "hỏa lực chết người""được phối hợp và điều phối chặt chẽ".

Nhắc lại cáo buộc rằng đạn pháo của Seoul rơi vào lãnh thổ của Bình Nhưỡng vàingày trước, ông Kim khẳng định nếu việc này lặp lại Seoul sẽ phải hối tiếc.

Quyết định thăm Seoul trước khi Bình Nhưỡng của ông Tập được đánh giá là thôngđiệp gửi cho Bình Nhưỡng, rằng Bắc Kinh đang dần mất kiên nhẫn với nước láng giềng. Ông Kim Jong Unđến nay vẫn chưa đến thăm chính thức Bắc Kinh.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới