Hủy
Thế giới

Ông Obama muốn thu 1.600 tỷ USD thuế đánh vào người giàu

Thứ Tư | 14/11/2012 15:47

Số tiền này sẽ được thu bằng cách nâng thuế, áp đặt loại thuế đặc biệt đối với các tỷ phú và hạn chế các khoản khấu trừ đối với giới giàu.
 

Tổng thống vừa tái đắc cử Barack Obama sẽ tổ chức cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo quốc hội vào ngày 16/11 để bàn về kế hoạch thu 1.600 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới thông qua việc đánh thuế đối với giới giàu.

The Wall Street Journal và Washington Post cho biết 1.600 nghìn tỷ USD là các khoản thuế bổ sung dựa trên dự toán ngân sách mới nhất của tổng thống Obama và con số này gấp đôi doanh thu thuế được đề xuất trong cuộc đàm phán vào giữa năm 2011 là từ 800 đến 1.200 tỷ USD.

Cuộc thảo luận với đảng Cộng hòa sẽ xoay quanh các vấn đề chính bao gồm biện pháp đối phó với "bờ vực tài khóa" bằng cách tăng thuế đối với giới giàu và cắt giảm chi tiêu.

Nhà Trắng hôm qua 13/11 cho biết sẽ không cung cấp bất kỳ kế hoạch nào hoặc thực hiện bất kỳ nhượng bộ nào trước khi cuộc đàm phán với đảng Cộng hòa bắt đầu. Thay vào đó, tổng thống Obama sẽ bắt đầu bằng cách trình bày ngân sách năm 2013 nhằm giảm chi phí đi vay trong 10 năm tới xuống còn 4 nghìn tỷ USD.

Trước đó, ông Barack Obama tuyên bố sẽ kiên quyết thực hiện việc tăng thuế đối với tầng lớp người giàu ở Mỹ, đồng thời cũng khẳng định đây là một trong những biện pháp giúp nước Mỹ tránh khỏi cuộc khủng hoảng tài chính vào cuối năm nay.

Động thái này của ông Obama đã gây nên cuộc đối đầu từ phía đảng Cộng hòa, đặc biệt là sự phản đối mạnh mẽ chính sách tăng thuế đối với tầng lớp thượng lưu.

Nguồn Market Watch/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới