Hủy
Thế giới

Phe đối lập Syria đề nghị ngừng bắn dịp lễ Ramadan

Thứ Hai | 08/07/2013 11:28

Lãnh đạo mới của phe đối lập Syria vừa đề nghị ngừng bắn nhân dịp lễ ăn chay Ramadan truyền thống của người Hồi giáo với quân đội chính phủ.
 

Nhà lãnh đạo mới của Liên minh quốc gia cách mạng và các lực lượng đối lập Syria Ahmad Jabra - người vừa được bầu hôm 6/7 vừa qua - cho biết đã đề xuất thỏa thuận ngừng bắn với chính quyền Syria trong suốt tháng ăn chay Ramadan. Các thỏa thuận ngừng bắn này sẽ được áp dụng cả với thành phố Homs - nơi đang bị các lực lượng trung thành với tổng thống Bashar al Assad bao vây và tấn công dữ dội.

Hiện chính phủ Syria chưa có phản hồi chính thức nào với đề xuất này.

Trong khi đó, sau khi tái chiếm thành công thành phố El-Qussair - một trong những thành trì quan trọng nhất của phe đối lập - quân đội Syria tiếp tục triển khai lực lượng tới nhiều hướng khác nhau trên khắp cả nước.

Một cánh quân lớn của quân đội Syria hiện đang bao vây các tay súng phe đối lập trong thành phố Homs. Cả 2 bên vẫn trong thế giằng co và quân đội Syria vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn được thành phố.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 7/7, nhà lãnh đạo phe đối lập Jabra cho biết những vũ khí mới do Ả rập Xê út viện trợ dự kiến sẽ tới được tay các chiến binh đối lập trong tuần này. Ông Jabra cho biết số vũ khí này sẽ sớm đảo ngược tình hình quân sự ở Syria.

Nguồn RUVR, Reuters, AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới