Hủy
Thế giới

Phóng viên ảnh Nga bị giết tại Ukraine

Thứ Tư | 03/09/2014 12:55

Ria Novosti xác nhận Stenin không bị bắt giữ mà đã bị giết trong xe ô tô trúng đạn và bốc cháy trên đường cao tốc gần Donetsk 1 tháng trước.
 

Hãng tin Nga Ria Novosti vừa thông báo cái chết của nhà nhiếp ảnh báo chí Andreï Stenin tại Ukraine - người đã mất tích kể từ 1 tháng trước.

Dmitri Kiselev - người đứng đầu hãng tin của Nga (nơi Andreï Stenin đang công tác) tuyên bố: "Đồng nghiệp của chúng tôi, nhà nhiếp ảnh Andreï Stenin đã chết. Điều này xác nhận rằng không phải Andreï Stenin bị bắt giữ (...) mà đã bị giết cách đây 1 tháng".

Theo Dmitri Kiselev, tất cả những thông tin được chính phủ Ukraine đưa ra là không đúng sự thật. "Andreï Stenin đã chết cách đây 1 tháng trong một chiếc xe ô tô (...) đã bị bắn và bốc cháy trên đường cao tốc gần Donetsk", Dmitri Kiselev xác nhận trong một tuyên bố được Ria Novosti đăng tải.

Trước đó, hồi giữa tháng 8, Anton Gerashchenko - cố vấn viên của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết Stenin đã bị bắt giữ bởi Cơ quan An ninh Ukraine vì tội "giúp đỡ và tôn vinh chủ nghĩa khủng bố".

Hãng tin RT của Nga cho biết, Ủy ban điều tra nước này đã xác định rằng, chiếc xe của Stenin đã bị bốc cháy trong một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào lực lượng quân nổi dậy ở khu vực miền đông. Chiếc xe của phóng viên ảnh Stenin nằm trong đoàn xe chở dân thường ra khỏi vòng chiến sự. Tuy nhiên hơn 10 chiếc xe trong số đó đã bị bắn hạ.

Andreï Stenin - 33 tuổi, là phóng viên ảnh từng làm việc cho các hãng thông tấn của Nga và các hãng thông tấn quốc tế hàng đầu như AP, Reuters, AFP, Rossiya Segodnya (RIA Novosti) và ITAR-TASS, đã tác nghiệp trong vùng diễn ra xung đột ở khu vực miền đông Ukraine trước khi bị mất mọi liên lạc kể từ ngày 5/8.


Nguồn Theo DVO/Ria Novosti, RT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới