Hủy
Thế giới

Samsung đạt lợi nhuận kỷ lục

Kim Minh Thứ Ba | 09/01/2018 22:39

Reuters

Samsung Electronics vừa công bố lợi nhuận kỷ lục trong ba tháng cuối năm 2017, nhưng vẫn dưới mức kỳ vọng từ giới phân tích.
 

Nhà sản suất chip lớn nhất thế giới cho biết lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng đạt 15,1 tỷ won (tương đương 14,1 tỷ USD), tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Giá chip tăng mạnh giúp hãng thu về lợi nhuận khổng lồ. Kỷ lục về lợi nhuận được đưa ra bất chấp bê bối tham ô của các nhà lãnh đạo Samsung.

Tuy vậy, ước tính lợi nhuận hoạt động của hãng hơi thấp hơn con số kỳ vọng 15,9 tỉ won từ giới phân tích, theo một cuộc thăm dò của hãng tin Reuters. Kết quả này cho thấy Samsung vẫn tiếp tục giữ được lợi nhuận kỷ lục như hàng năm, trong một năm  giá chip toàn cầu bùng nổ.

Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của Samsung trong năm 2018 lại không được chắc chắn do giá cổ phiếu đã sụt giảm gần 10% so với kỷ lục hồi tháng 11 năm ngoái bởi một số nhà đầu tư đặt cược vào việc bùng nổ của chip sẽ chấm dứt trong tương lai gần.

Samsung dat loi nhuan ky luc
 

Trong khi đó, thị trường điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác lại đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ Trung Quốc. Mặc dù theo Strategy Analytics nhận định, năm 2017, trong khi Apple có màn trình diễn tương đối mờ nhạt về việc tung ra iPhone X thì Samsung đã thành công vì đa dạng hóa danh mục smartphone, bao gồm dòng Galaxy S cao cấp và Galaxy A tầm trung. Trong quý III/2017 (từ tháng 7 tới tháng 9), Apple chiếm tới 69,9% lợi nhuận và 32% doanh thu từ thị trường smartphone toàn cầu; Samsung chiếm được 23,1% doanh thu còn lợi nhuận đạt 21,8%.

Cùng với việc Phó chủ tịch Lee Jae-yong bị bỏ tù do vụ bê bối hối lộ, hình ảnh của Samsung cũng bị giảm sút nghiêm trọng từ việc phải thu hồi lại sản phẩm Note 7 trong năm 2016 do lỗi pin khiến thiết bị quá nóng và bốc cháy.

Mặc dù vậy, những sự cố về smartphone không ảnh hưởng quá lớn đến tình hình tài chính của hãng, nhờ sự thành công từ lợi thế kinh doanh chip cũng như việc khách hành dường như không bận tâm đến các sự cố của hãng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới