Hủy
Thế giới

Singapore đào tạo lại nhân lực ứng phó với 4.0

Trang Lê Thứ Năm | 06/12/2018 09:10

Singapore phải đối mặt với sự không phù hợp lớn nhất giữa các kỹ năng và việc làm được tạo ra ở Đông Nam Á, theo một nghiên cứu gần đây.

Cuộc đua của các thành phố để đào tạo lực lượng lao động cho thời đại kỹ thuật số.
 

Singapore sẽ phải đối mặt với tỉ lệ chuyển việc làm cao nhất do sự gián đoạn công nghệ ở Đông Nam Á và quốc gia này đang chạy đua để đưa ra các biện pháp đối phó.

Gần đây, chính phủ Singapore đã đưa ra một khuôn khổ mới cho ngành đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực như phân tích dữ liệu và tiếp thị kỹ thuật số. Ngành công nghiệp thương mại bán lẻ, sử dụng 9% lực lượng lao động của đất nước, nằm trong số những người có nguy cơ cao nhất và các nhà bán lẻ lớn.

Một số sáng kiến ​​khác đã được thực hiện để trang bị cho những người có các kỹ năng cần thiết để duy trì tính cạnh tranh trong các ngành công nghiệp ngày càng được số hoá.

Lực lượng lao động Singapore, một trong những lực lượng quan trọng của của thành phố, đã phát động một chương trình vào tháng 6 để giúp mọi người đào tạo lại người giữ trẻ trong pháp y tài chính, hợp tác với một số cơ quan công nghiệp. Thậm chí, còn có những nỗ lực để đào tạo thuyền viên với các kỹ năng để đối phó với tự động hóa trong lĩnh vực hàng hải.

Singapore dao tao lai nhan luc ung pho voi 4.0
 

Một nghiên cứu gần đây của Cisco và Oxford Economics cho rằng Singapore phải đối mặt với sự không phù hợp lớn nhất giữa các kỹ năng và việc làm được tạo ra trong khu vực. Nó cũng cho biết tỉ lệ chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra "đáng kể outpaces" rằng ở các nước láng giềng, mà sẽ dẫn đến một chuyển lớn hơn nhiều của công nhân sản xuất và người lao động.

Theo báo cáo, 1/5 lực lượng lao động tương đương toàn thời gian của Singapore sẽ có việc làm thay thế vào năm 2028. Ngoài việc bán buôn, ngành bán lẻ dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tiếp theo là sản xuất và vận tải. Nghiên cứu này chủ yếu áp dụng cho công dân và thường trú nhân của thành phố.

Renzo Taal, Phó chủ tịch cấp cao của APAC tại Salesforce, một công ty phần mềm cho biết: “Việc làm đang được định nghĩa lại khi các công nghệ tiếp tục phát triển". Ông nói thêm rằng, tư duy tăng trưởng và phải can đảm để học hỏi, các kỹ năng không học và học lại sẽ là "quan trọng đối với lực lượng lao động Singapore" khi đất nước chuyển sang hướng nghiệp 4.0.

Hơn 90% người Singapore được mở để học các kỹ năng mới, theo khảo sát của hơn 7.000 chuyên gia làm việc của Salesforce và Milieu Insight.

Thay đổi nhân khẩu học cũng là một mối quan tâm. Julia Ng, Giám đốc phát triển doanh nghiệp tại Workforce Singapore cho biết: “Lực lượng lao động Singapore đang già đi và do đó cần phải đảm bảo rằng họ vẫn theo kịp tính cạnh tranh với chuyển dịch cơ cấu kinh tế".

Tuy nhiên, nhiều người đã đặt câu hỏi về tính bền vững của các dự án như vậy. "Nói đúng ra vẫn còn sớm để đánh giá về hiệu quả đã nhận ra", Trevor Yu, Phó giáo sư tại Đại học Công nghệ Nanyang nói. "Các phát triển trong tương lai nên bao gồm sự tham gia gia tăng với toàn bộ hệ thống giáo dục để đảm bảo rằng các nền tảng phù hợp có thể được đặt ra cho các loại học tập khác nhau cần thiết để hỗ trợ các sáng kiến ​​này", ông nói thêm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới