Hủy
Thế giới

Starbucks khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại xứ sở Juan Valdez

Thứ Tư | 23/07/2014 14:48

Starbucks đã chính thức khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại thủ đô Bogota, Colombia, 42 năm kể từ lần đầu tiên nhập khẩu cà phê từ nước này.
 

Starbucks đã khai trương quán cà phê đầu tiên tại Colombia, 42 năm sau khi chuỗi cà phê lớn nhất thế giới này lần đầu tiên mua cà phê từ đất nước nổi tiếng với cà phê arabica chất lượng cao mang tên nhân vật hư cấu Juan Valdez.

Cửa hàng 3 tầng tại thủ đô Bogota là quán cà phê đầu tiên trong số 50 quán mà Starbucks – trụ sở tại Seattle - dự định mở tại Colombia trong 5 năm tới.

Bên trong quán cà phê Starbucks đầu tiên tại Colombia
Bên trong quán cà phê Starbucks đầu tiên tại Colombia

Cà phê Starbucks sẽ phải cạnh tranh với chuỗi cửa hàng cà phê Juan Valdez thuộc sở hữu của Liên đoàn Trồng cà phê Quốc gia Colombia.

Tuy nhiên, Liên đoàn Trồng cà phê quốc gia Colombia lại tỏ ra chào đón sự cạnh tranh từ Starbucks và cho biết, sự xuất hiện của Starbucks sẽ thúc đẩy thị trường dành cho những người sành ẩm thực thậm chí khi doanh số bán của chuỗi gần 200 cửa hàng Juan Valdez tại Colombia có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn.

Alejandra Londono, phụ trách bán hàng quốc tế của chuỗi Juan Valdez cho biết “Thị trường Colombia đủ lớn cho cả 2, Juan Valdez và Starbucks”.

Cạnh tranh giữa Starbucks và Juan Valdez sẽ tốt cho người tiêu dùng.
Cạnh tranh giữa Starbucks và Juan Valdez sẽ tốt cho người tiêu dùng.

Thành lập 11 năm trước, chuỗi cửa hàng cà phê Juan Valdez hiện đóng góp 20 triệu USD vào quỹ quốc gia để hỗ trợ 560.000 hộ gia đình trồng cà phê.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Bogota, Howard Schultz, chủ tịch tổng giám đốc Starbucks cho biết “Starbucks đã phụ thuộc vào người trồng cà phê Colombia trong nhiều năm qua. Do vậy, khi quyết định “đổ bộ” vào Colombia, chúng tôi muốn thực hiện một cách tôn trọng và khiêm tốn”

Hai năm trước, Starbucks đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ Nông dân cà phê tại Manizales, Colombia. Năm ngoái, công ty thông báo hợp tác với Văn phòng Phát triển Quốc tế Mỹ để đầu tư 3 triệu USD nhằm tăng năng suất cà phê Colombia.

Trong số 400 triệu pound cà phê Starbucks nhập khẩu năm 2013 có hơn một nửa từ các nước châu Mỹ Latin.
Các nước cung cấp cà phê chủ yếu cho Starbucks gồm Brazil, Indonesia và châu Phi.

Nguồn Theo DVO/Reuters/AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới