Hủy
Thế giới

Sự chuyển mình của ngành công nghiệp tình dục (Phần 5)

Thứ Bảy | 16/02/2013 07:50

Sau những khó khăn trong năm 2012, ngành công nghiệp tình dục bắt đầu chuyến hướng sang nữ giới cùng các sản phẩm phục vụ đối tượng khách hàng này.
 

Có thể nói, năm 2012 là năm có quá nhiều tin không vui đối với ngành công nghiệp tình dục. Không những mảng kinh doanh băng đĩa bị tàn phá nặng nề bởi tình trạng vi phạm bản quyền, ngành công nghiệp tình dục còn một phen lao đao khi các cử tri thành phố Los Angeles - kinh đô phim khiêu dâm của nước Mỹ - bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu các diễn viên phim khiêu dâm phải sử dụng bao cao su trong cách cảnh quay.

Đối với một ngành công nghiệp đang nỗ lực để được công nhận là một ngành kinh doanh chính thống như công nghiệp tình dục, đây thực sự là những vấn đề cấp bách cần giải quyết.

Trong năm 2012, sự góp mặt của công nghiệp tình dục trong thương mại hàng năm của nước Mỹ đã giảm 8%. Trong khi đó, thị phần dành cho những doanh nghiệp phát hành băng đĩa người lớn đã giảm gần 40%.

Một phần nguyên nhân của tình trạng này chính là việc các công ty người lớn bắt đầu sáp nhập với nhau nhiều hơn - điều này làm hạn chế đáng kể số lượng các doanh nghiệp trong ngành - khiến sức cạnh tranh trong nội bộ ngành giảm.

Năm 2012 là năm đầy sóng gió đối với ngành công nghiệp tình dục.
Năm 2012 là năm đầy sóng gió đối với ngành công nghiệp tình dục.

Chủ tịch LFP, ông Michael Klein, nhận định: "Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, những công ty khỏe mạnh hơn sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển. Ngành công nghiệp tình dục vẫn tăng trưởng, cải thiện và có lợi nhuận. Tuy nhiên, một ngành công nghiệp muốn khỏe mạnh phải có nhiều sự cạnh tranh trong nội bộ".

Bên cạnh đó, dự luật yêu cầu các diễn viên khiêu dâm phải sử dụng bao cao su khi đóng phim cũng là một bóng ma treo lơ lửng, đe dọa tới sự tồn tại của ngành công nghiệp tình dục. Những người đứng đầu ngành khẳng định họ vẫn thực hiện đầy đủ yêu cầu khám sức khỏe định kỳ cho các diễn viên, song vụ việc một diễn viên nam mắc bệnh giang mai lây cho nhiều bạn diễn khiến ngành công nghiệp này bị buộc phải đóng cửa lần 3 trong vòng 3 năm.

Trong khi Hiệp hội Tự do ngôn luận (FSC), một nhóm vận động hành lang trong ngành công nghiệp tình dục, gấp rút tìm cách trì hoãn dự luật này cũng như xác định các nhà chức trách Los Angeles sẽ áp dụng ra sao, các công ty người lớn vẫn đang cố gắng lập kế hoạch cho trường hợp tồi tệ nhất.

Trong trường hợp khẩn cấp, nhiều nhà sản xuất phim thậm chí còn cân nhắc chuyển hoạt động khỏi bang California và chuyển tới những nơi không chịu ảnh hưởng của dự luật như bang Florida, Nevada, hay thậm chí chuyển tới Mexico hoặc châu Âu.

ngành công nghiệp tình dục bắt đầu chuyến hướng sang nữ giới cùng các sản phẩm phục vụ đối tượng khách hàng này.
ngành công nghiệp tình dục bắt đầu chuyến hướng sang nữ giới cùng các sản phẩm phục vụ
đối tượng khách hàng này.

Mặc dù phải đón nhận nhiều tin không vui, song nhiều người trong ngành vẫn tỏ ra lạc quan vào năm 2013. Nhờ sự thành công đáng kinh ngạc của những tác phẩm đề cập tới vấn đề tình dục như "Fifty Shades of Grey", nước Mỹ chính thống giờ đây trở nên tò mò hơn và cởi mở hơn với ngành công nghiệp tình dục. Những tên tuổi mới của ngành kỹ nghệ khiêu dâm ngày một nổi như cồn, trong khi doanh thu từ các mảng kinh doanh mới bắt đầu bù đắp cho những thiệt hại trong ngành sản xuất băng đĩa truyền thống.

Nhiều người nhận định ngành công nghiệp tình dục, với doanh thu lên tới 14 tỷ USD mỗi năm, đang trong giai đoạn chuyển đổi.

Nhờ sự thành công của hiện tượng "Fifty Shades of Grey", ngày càng nhiều phụ nữ Mỹ trở nên tò mò hơn với các sản phẩm của ngành công nghiệp tình dục. Không những doanh số bán hàng sách và tiểu thuyết khiêu dâm tăng vọt, các bộ phim tình dục dành riêng cho nữ giới cũng bùng nổ không kém.

Có thể nói, ngành công nghiệp tình dục giờ đây đang chuyển trọng tâm sang những khách hành nữ. Chủ tịch Pink Visual, ông Allison Vivas, cho biết: "Doanh số bán đĩa, chủ yếu là DVD, đang tăng mạnh. Các công ty tình dục giờ đây bắt đầu chú ý tạo ra các sản phẩm thân thiện và gần gũi hơn với nữ giới".

Ông Vivas cũng nhận định, trong mảng kinh doanh số, ngành công nghiệp tình dục sẽ chuyển hướng tập trung vào thị trường máy tính bảng, bởi chúng tiện dụng hơn cho phái nữ. "Nhiều phụ nữ thích và cảm thấy thoải mái hơn khi thưởng thức những bộ phim người lớn qua máy tính bảng, thay vì màn hình máy tính", ông Vivas cho biết.

Trong khi đó, các công ty người lớn cũng bắt đầu tìm đến các lĩnh vực kinh doanh mới trong ngành công nghiệp tình dục, điển hình như đồ chơi tình dục.

Chủ tịch tập đoàn New Sensations, ông Scott Taylor, cho biết: "Đồ chơi tình dục đang trở thành động lực tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp này. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái như hiện tại, việc mảng kinh doanh đồ chơi tình dục vẫn giữ đà tăng trưởng đã nói lên nhiều điều".

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới