Hủy
Thế giới

Thế giới chào đón Lễ Phục sinh

Chủ Nhật | 20/04/2014 20:41

Nhiều hoạt động như cầu nguyện, rửa tội, tái hiện cảnh chúa Jesus bị đóng đinh... diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.
 

Lễ Phục sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của những người theo đạoCông giáo và Tin lành để tưởng niệm sự kiện Phục sinh của Đức húa Jesus. Nhiều hoạt động chào đón ngày lễ này đã diễn ra trên khắp thế giới để cầu nguyện phước lành và bình an cho tất cả mọi người.

Tại miền đất Thánh Jerusalem, hàng nghìn tín đồ Thiên chúa giáo từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về để ăn mừng từ ngày Thứ Sáu tốt đẹp (18/4) trước thềm lễ Phục sinh. Họ mang theo những cây thập giá bằng gỗ lớn, tham gia rước đuốc diễu hành trên những con đường nhỏ hẹp dẫn tới nơi Chúa Jesus bị hành hình. Trong nhà thờ linh thiêng Holy Sepunchre, hàng nghìn tín đồ xếp hàng để được áp đầu mình vào phiến đá thiêng, nơi mà thi hài đức Chúa đã được gột rửa trước khi đem chôn.

Trong khi đó, nhiều hoạt động như cầu nguyện, rửa tội, tái hiện cảnh chúa Jesus bị đóng đinh cũng diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Vào đêm trước lễ Phục sinh, các nhà thờ tổ chức Đêm vọng Phục sinh và sau các nghi lễ ban phước lành, các vị linh mục thường phát bánh thánh và trứng cho các tín đồ. Đối với người theo đạo Thiên chúa, những quả trứng nhiều màu sắc là biểu tượng của sự tái sinh- bắt đầu một cuộc sống mới.

Một tín đồ Kito giáo ở Nga nói: “Lễ Phục sinh đem đến cho tôi ánh sáng của hy vọng, niềm tin cuộc sống. Cảm ơn Đức chúa Jesus”.

Tín đồ khác bày tỏ: “Lễ Phục sinh là một kỳ nghỉ Thánh, là thời gian ở bên gia đình. Chúng tôi đã chuẩn bị đón chào ngày lễ quan trọng này với trứng, bánh Phục sinh rồi đến nhà thờ để cầu nguyện”.

Ở nhiều quốc gia bất ổn như như Nigeria, Syria, Pakistan, Iraq hay Ukraine, Lễ Phục sinh là dịp để người dân cầu mong Chúa trời ban phước lành để chấm dứt đói nghèo, xung đột và chiến tranh.

Còn tại Hàn Quốc và Malaysia, người Kito giáo tổ chức Lễ phục sinh để cầu nguyện cho hàng trăm nạn nhân bị mất tích trong vụ máy bay rơi và chìm phà. Sáng sớm 20/4,hơn 15.000 dân Hàn Quốc đã tập trung tại một giảng đường của Đai học Yonse ở Seoul để làm lễ cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ chìm tàu thương tâm cách đây 5 ngày.Tại Lễ phục sinh, nhiều người dân bày tỏ mong muốn phép màu nhiệm xảy ra để đưa họ về với người thân và gia đình của mình”./.

Mai Liên

Nguồn vov.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới