Hủy
Thế giới

Thị trường chứng khoán Mỹ ổn định sau biến động

Thứ Năm | 08/02/2018 09:23

Giao dịch tại sàn New York. FT

Nhà đầu tư đã quay lại thị trường đang hồi phục từ cú mất điểm kỷ lục của chỉ số Dow Jones hồi đầu tuần
 

Chứng khoán trên thị trường Mỹ nhích lên thêm trong ngày giao dịch ngày 7/2 sau khi những biến động trên các thị trường giảm bớt và các nhà đầu tư đã quay lại thị trường đang hồi phục từ cú mất điểm kỷ lục của chỉ số Dow Jones hồi đầu tuần.

Chứng khoán của hầu hết các ngành đều tăng, với 10 trong số 11 ngành chính của chỉ số S&P tăng. Chứng khoán của các công nghiệp, tài chánh và hàng tiêu dùng tăng mạnh nhất.

Tuy nhiên, các nhà kinh doanh chứng khoán vẫn thận trọng suy tính nguy cơ biến động lại xảy ra trong lúc họ đang phân tích liệu vụ chao đảo trên thị trường trong mấy ngày vừa qua có phải là khởi đầu cho một giai đoạn điều chỉnh giá thị trường sâu rộng hơn hay chỉ là một “cú vấp” trong thời gian thị trường tài chính Mỹ tăng liên tục 9 năm qua.

Thi truong chung khoan My on dinh sau bien dong
 

Trong ngày giao dịch “thất thường” ngày 6/2, chỉ số Dow Jones đã gia động đến 1.100 điểm từ đỉnh tới đáy, và chỉ số S&P 500 cũng ghi được kỷ lục tăng điểm trong một ngày kể từ trước khi Tổng thống Donald Trump lên nhậm chức hồi năm 2016.

Trong khi đó, giá cả tăng chậm ở Hoa Kỳ giúp Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến ít nhất là giữa năm 2018, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) tại Chicago, ông Charles Evans, cho biết hôm 7/2.

Trong một bài phát biểu tại một hội nghị ngân hàng, ông cho biết: "Nếu chúng ta đi đến thời điểm đó và vững tin hơn là lạm phát đang tăng đều đặn, khi đó chắc chắn sẽ cần tăng lãi suất". Ông Evans không biểu quyết về lãi suất trong năm nay nhưng ông được tham gia các cuộc thảo luận về chính sách của ngân hàng trung ương.

Năm ngoái, ông đã bỏ phiếu tại uỷ ban hoạch định chính sách của Fed và có quan điểm bất đồng về quyết định tăng lãi suất của cơ quan này vào tháng 12 vì lo ngại về tỷ lệ lạm phát thấp ở Mỹ, vốn luôn thấp hơn mục tiêu 2% của Fed trong những năm gần đây.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 3. Hồi tháng 12 năm ngoái, các nhà hoạch định chính sách đã ra dấu hiệu cho thấy có thể sẽ có ba đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Ông Evans nói ông có thể vẫn ủng hộ “3 hoặc thậm chí, 4 lần” tăng lãi suất trong năm 2018, nếu mức lạm phát và các dữ liệu khác cho thấy đó là điều cần thiết. Các dữ liệu kinh tế và tài chính gần đây cho thấy có nguy cơ ngày càng lớn là tỷ lệ lạm phát có thể tăng. Ông chỉ ra yếu tố tác động là lương bổng tăng và các biện pháp căn cứ trên thị trường để đo lường kỳ vọng lạm phát.

Ông Evans nói nền kinh tế Mỹ dường như khá vững chắc, và ông kỳ vọng lạm phát sẽ đạt mục tiêu 2% của Fed trước cuối năm 2019 hoặc trong năm 2020.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới