Hủy
Thế giới

Apple sẽ là công ty có vốn hóa 1.000 tỷ USD

Thứ Sáu | 17/11/2017 15:49

CNBC

iPhone X, mảng dịch vụ và thị trường Trung Quốc sẽ là động chính của Apple trong thời gian tới, GBH Insights cho biết.
 

Hãng nghiên cứu GBH Insights cho rằng Apple sẽ là công ty đầu tiên có vốn hóa 1 nghìn tỷ USD trong năm tới nhờ vào iPhone X, "chu kỳ cải tiến lớn" và "thời phục hưng" ở Trung Quốc. Mức vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ hiện đang ở mức 868,1 tỷ USD.

Chuyên gia phân tích Daniel Ives của GBH Insights cho biết, trong 12 tháng tới, cổ phiếu của Apple biến động trong khoảng 210-230 USD. Nếu đạt mốc 230USD/cp, cổ phiếu của Apple sẽ tăng khoảng 35% so với mức giá đóng cửa ngày 15.11.

Ives giải thích các yếu tố ông hy vọng sẽ đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn. Thứ nhất, ông kỳ vọng iPhone 8, 8 Plus và X sẽ có doanh số bán cao hơn iPhone 6 ở thời cao điểm. Điều này có nghĩa Apple sẽ bán được 258 triệu iPhone cho năm tài chính của Apple kết thúc tháng 9.2018, vượt quá con số kỷ lục 231 triệu chiếc được bán trong năm tài chính kết thúc tháng 9.2015.

Apple se la cong ty co von hoa 1.000 ty USD
Giá cổ phiếu Apple. Ảnh: Google Finance

Ives cho biết giá bán sản phẩm trung bình của Apple đã tăng từ 643 USD trong năm tài chính 2017 lên 746 USD trong năm tài chính 2018.

Bộ phận tham khảo khách hàng của GBH Insights cho biết 78% khách hàng của Apple đang sử dụng phiên bản iPhone X với giá 1.149 USD với dung lượng lưu trữ lớn hơn.

Mảng dịch vu trị giá 50 tỷ USD

Với sự gia tăng cơ sở cài đặt Apple sẽ có cơ hội kiếm được nhiều doanh thu dịch vụ hơn, như Apple Music. Ives cho biết mảng dịch vụ này mang lại 8,5 tỷ USD doanh thu trong quý I, "rõ ràng là lĩnh vực tăng trưởng lớn nhất.

Nhà phân tích dự đoán rằng phân khúc này có thể đạt doanh thu 50 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào tháng 9 năm 2020.

Ives cho biết: "Chúng tôi tin rằng các dịch vụ gia tăng sẽ là động lực tăng trưởng chính cho iPhone trong vài năm tới, đặc biệt là nhờ vào thị trường Trung Quốc".

‘Thời phục hưng' của Apple ở Trung Quốc

Theo Ives, trong khi Apple đã phải đối mặt với nhiều khó khăn ở Trung Quốc trong một năm rưỡi vừa qua, iPhone X có thể mang lại "sự phục hưng" trong thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

GBH Insights ước tính rằng có khoảng 100 triệu người Trung Quốc đang sử dụng iPhone và một nửa trong số này sẽ được nâng cấp lên các đời máy mới trong 12 đến 18 tháng tới.

Theo Ives thì sự trung thành của khách hàng, nhờ sự quen thuộc với hệ sinh thái iOS, "khái niệm thời trang cao cấp" và tin tưởng vào sự nâng cấp về công nghệ trên iPhone gắn với iPhone, là lý do người tiêu dùng Trung Quốc sẽ nâng cấp.

Doanh thu của Apple ở Đại Trung Quốc (gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Maucau) tăng quý III vừa rồi rằng 12% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,8 tỷ USD.

Ives cho biết rằng tăng trưởng tại Trung Quốc sẽ là điều tối quan trong cho Apple trong vài năm tới.

GBH Insights cho biết Apple không phải là công ty duy nhất có thể đạt được mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD. Một số công ty khác cũng có tiềm năng để trở thành công ty đầu tiên có vốn hóa nghìn tỷ USD. Morgan Stanley nói rằng Amazon có thể đạt tới mốc giá trị thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD trong năm tới.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới