Hủy
Thế giới

Bất chấp chỉ trích, Bitcoin đã vượt ngưỡng 12.000USD

Trọng Đạt Thứ Tư | 06/12/2017 15:58

Fortune

Bitcoin đã vượt qua ngưỡng 12.000 USD vào sáng thứ 4 (6.12) giờ châu Á, khi tiền ảo này tiếp tục tăng mạnh.
 

Hiện tại, vào thời điểm viết bài này, tiền ảo này có giá 12.337 USD, theo CoinDesk.

Theo số liệu của CoinDesk, tài sản này có mức giá 1.000 USD vào đầu năm 2017, nhưng lần đầu tiên là 5.000 USD vào tháng 10 và sau đó là mốc 11.000 chỉ chưa đầy 2 tháng sau đó.

Với sự tăng giá đột biến vào buổi sáng 6.12, loại tiền mật mã này hiện có tổng giá trị thị trường khoảng 203 tỷ USD- nhiều hơn hai lần mức vốn hóa thị trường của Goldman Sachs.

Bitcoin liên tục tăng giá bất chấp những lời chỉ trích những nhân vật có tiếng tăm trong lĩnh vực tài chính.

Bat chap chi trich, Bitcoin da vuot nguong 12.000USD
Biểu đồ giá Bitcoin. Ảnh: CNBC/Coin Desk

Stephen Roach, cựu giảng viên Đại học Yale và cựu Chủ tịch khu vực châu Á và kinh tế gia trưởng của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley , nói với CNBC vào hôm 5.12 rằng ông rất hoài nghi về việc đầu tư vào bitcoin.

"Đây là một khái niệm độc hại cho các nhà đầu tư," Roach, người mà theo mô tả của Yale là một trong những nhà kinh tế học có ảnh hưởng nhất của Phố Wall, nói với CNBC. "Đây là một bong bóng đầu cơ nguy hiểm."

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy biểu đồ của một cổ phiếu mà giá tăng theo chiều thẳng đứng. Đà tăng giá của bitcoin là điều mà tôi chưa từng thấy trước đây."

Nhưng nhiều thành viên của giới tài chính thế giới lại sẵn sàng tham gia vào không gian tài sản mật mã. Các sàn giao dịch chính thống như CME và CBOE đều công bố kế hoạch phát hành sản phẩm tương lai dành cho bitcoin cho sàn của mình.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới