Hủy
Thế giới

Chứng khoán ngày 22.1: Nhà đầu tư nên thận trọng

Nhân Mã Thứ Hai | 22/01/2018 08:52

Enternews

Đó là nhận định chung của các công ty chứng khoán.
 

Sau phiên giảm mạnh trong ngày 17.1.2018 khi VN-Index mất 2,7% hay 28,27 điểm. Thị trường đã có những phiên tăng điểm rất tích cực trong 2 phiên sau đó và chỉ số VN-Index đã gần như lấy lại những gì đã mất trong phiên ngày 17.1. Tuy nhiên, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường hiện đang trong vùng khá nhạy cảm và nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Chung khoan ngay 22.1: Nha dau tu nen than trong
Ảnh: VnDirect

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Hiện tại tín hiệu ngắn hạn của tất cả các chỉ số chứng khoán đều đang ở mức Tích cực. Ngưỡng hỗ trợ MA5 và MA10 ngày của chỉ số VN-Index đang nằm tại khu vực 1048-1054 điểm trong khi kháng cự đỉnh cũ nằm tại 1065 điểm. Nhiều khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ có xu hướng giảm trong những phiên đầu tuần do lượng cổ phiếu giá thấp về tài khoản nhà đầu tư, qua đó sẽ kiểm định khu vực hỗ trợ phía dưới. Kịch bản tích cực là nếu lực bán ra này không mạnh và các ngưỡng hỗ trợ được bảo toàn, VN-Index sẽ có cơ hội vượt mốc 1065 điểm để tiến lên vùng cản mới quanh 1085 điểm. Tuy vậy, thị trương hiện tại vẫn đang khá nhạy cảm về mặt kỹ thuật.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Mặc dù những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực từ dự thảo quyết định 87/QĐ-UBCK đã qua đi, thị trường đã khôi phục lại vị thế tăng sẵn có tuy nhiên FPTS cho rằng tâm lý nhà đầu tư trên thị trường sẽ vẫn còn phần nào đó sự thận trọng cho giai đoạn xu hướng của 1-2 tuần kế tiếp. Thực tế là thị trường vẫn đang được đánh giá là có xu hướng tăng nóng và hưng phấn ngắn hạn, việc chỉ số liên tiếp tạo lập mức cao mới mà không trải qua các nhịp hiệu chỉnh tích lũy cũng khiến cho các phản ứng với thông tin trở nên nhạy cảm hơn. Mặt khác, trước khi có thông tin tiếp theo về tỷ lệ margin thì khả năng cao các cổ phiếu đang có tỷ lệ ký quỹ thấp – thường là các mã trụ cột, đầu ngành sẽ vẫn có tác động hạn chế nhất định để dự phòng rủi ro. Theo đó, FPTS cũng đánh giá cơ hội lợi nhuận sẽ khó khăn hơn với các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư nên thận trọng với các cổ phiếu đã thu hút sự chú ý của dòng tiền trong giai đoạn tăng vừa qua, xem xét tận dụng nhịp hồi phục để giảm bớt lượng cổ phiếu rủi ro cao trong danh mục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS:

 Thị trường đóng cửa tuần giao dịch thứ ba trong năm 2018 với trạng thái vững vàng, khi phục hồi thành công từ đợt suy giảm ngắn trong tuần. Thanh khoản được duy trì ở mức cao tuần thứ hai liên tiếp và vẫn không có tin tức nào xấu tác động tới thị trường. Tuy nhiên, KIS nhận thấy hướng di chuyển không đồng nhất của các cổ phiếu lớn trong phiên 19.1, do đó KIS cho rằng sự phục hồi của chỉ số chung không quá mạnh. Hơn nữa, chỉ số VN-Index cũng giảm biên độ tăng khi tiếp cận ngưỡng đỉnh cũ, cho thấy tín hiệu có những đợt điều chỉnh tiếp theo vào tuần sau. Tuy nhiên biên độ điều chỉnh khá nhỏ vì dòng tiền vẫn mạnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau tuần biến động mạnh, thị trường có thể sẽ ở trạng thái cân bằng hơn trong các phiên đầu tuần tới. Thêm vào đó, cũng không loại trừ khả năng thị trường sẽ kiểm tra nguồn cung một lần nữa khi khối lượng cổ phiếu bắt đáy với mức lợi nhuận tốt về tài khoản của nhà đầu tư.

Về mặt kĩ thuật, BVSC cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ có diễn biến đi ngang tích lũy trong biên độ hẹp để tạo sự cân bằng cần thiết cho lượng cung và cầu ở các nhóm cổ phiếu, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới