Hủy
Thế giới

Đồng Bitconnect quay đầu tăng giá hơn 300%

Diễm Quỳnh Thứ Sáu | 19/01/2018 08:31

Giá Bitconnect đã lại quay đầu bật tăng. Theo Coinmarketcap, giá 1 đồng Bitconnect đang ở quanh ngưỡng 60 USD, tăng hơn 300%.
 

   →Những lời giải cho sự sụp đổ của sàn cho vay tiền ảo Bitconnect

Theo thông tin trên trang Bitconnect công ty này chỉ dừng dịch vụ cho vay lending, còn hoạt động giao dịch sẽ được mở cửa trở lại chỉ 1 ngày sau thông báo tạm ngừng.

Theo nhận định của giới quan sát, ngoài tâm lý kỳ vọng tăng cao khi sàn nội bộ mở cửa trở lại, nguyên nhân tăng giá này được lan tỏa từ đà tăng giá của Bitcoin trong 24 giờ qua do từ trước tới nay, nhu cầu đồng Bitconnect luôn tăng giảm theo diễn biến của Bitcoin. Trong khi đó, đồng BitcoinnectX của công ty này cũng đang ráo riết chuẩn bị ICO.

Dù sàn nội bộ đã mở cửa trở lại, tuy nhiên chưa thể khẳng định một sự ổn định lâu dài, chắc chắn từ mô hình Bitconnect khi hoạt động cho vay vẫn tiếp tục bị dừng lại và không biết khi nào sẽ tiếp tục. Trong khi hoạt động cho vay này lại được xem chính là sức hút lớn nhất khi tham gia Bitconnect, người chơi được hưởng mức lãi siêu khủng với phần trăm hoa hồng lớn khi giới thiệu thêm người chơi.

Tương lai về mô hình Bitconnect như thế nào vẫn là câu hỏi nhưng chắc chắn những rủi ro nó đem lại đã có thể nhìn thấy được.

Việc đột ngột đóng cửa, đột ngột dừng hoạt động cho vay một cách bất thường đã khiến cộng đồng người tham gia bị mất niềm tin về mô hình đầu tư đã từng tạo cơn sốt trong năm 2017 vừa qua.

Đồng thời, nó cũng tiếp tục là lời cảnh báo về những rủi ro có thể gặp phải từ các mô hình lending đa cấp trên nền tảng blockchain mà nhiều người Việt Nam đang tham gia hiện nay.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới