Hủy
Thế giới

Hàn Quốc kỳ vọng khách du lịch Trung Quốc quay trở lại

Mạnh Đức Thứ Bảy | 10/02/2018 21:23

Bloomberg

Xứ sở Kim chi đặt rất nhiều kỳ vọng vào Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, bắt đầu từ ngày 9.2.
 

Với với nền kinh tế nước này, lợi ích lớn nhất sẽ là sự trở lại của khách du lịch từ Trung Quốc.

Số lượng khách du lịch từ Đại lục đã giảm mạnh vào năm ngoái sau khi Hàn Quốc khiến Trung Quốc phật lòng bằng cách triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ (THAAD). Mặc dù đã có hy vọng về sự cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc sau khi lãnh đạo hai nước gặp nhau vào tháng 12, số lượng khách du lịch vẫn tiếp tục suy giảm vào tháng 1 vừa qua.

Han Quoc ky vong khach du lich Trung Quoc quay tro lai
Khách du lịch Trung Quốc vẫn chưa trở lại Hàn Quốc, trong biểu đồ là % tăng giảm lượng khách qua các năm. Ảnh: bloomberg

Cơ quan Du lịch Hàn Quốc dự kiến ​​đà giảm sút sẽ được giải toả phần nào trong tháng 2 khi Thế vận hội bắt đầu.

Ông Park Yong-hwan, Phó Giám đốc Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​khách du lịch từ Bắc Kinh và Sơn Đông đặt vé tham gia tại Thế vận hội mùa đông.

Chính phủ Hàn Quốc đã tìm cách thu hút khách du lịch Trung Quốc bằng cách cho phép nhập cảnh không có thị thực cho những du khách có vé xem Thế vận hội trị giá từ 200.000 won (183 USD) trở lên. Ủy ban Tổ chức Thế vận hội Pyeongchang không công bố số vé đã được phân bổ cho đại lý bán vé được ủy quyền của Trung Quốc. Tính đến ngày 5.2, 77% trong số 1,07 triệu vé đã được bán cho khán giả trong và ngoài nước, theo ủy ban.

Theo Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, sự suy giảm nghiêm trọng của ngành du lịch vào năm 2017 đã làm ảnh hưởng đến một số bộ phận của nền kinh tế, làm tăng thâm hụt dịch vụ của Hàn Quốc và lấy 0,4 điểm phần trăm tăng trưởng kinh tế của xứ sở Kim chi.

Vào năm ngoái, do không hài lòng với việc Hàn Quốc triển khai THAAD, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty du lịch dừng tổ chức tour đi Hàn Quốc. Lệnh cấm này khiến lượng du khách Trung Quốc sang Hàn Quốc giảm 2,3 triệu lượt trong thời gian từ tháng 3 tới tháng 7.2017 so với cùng kỳ năm 2016.

Trong năm 2016, mỗi du khách Trung Quốc chi trung bình 2.060 USD khi du lịch Hàn Quốc, lượng du khách sụt giảm nói trên khiến kinh tế Hàn Quốc thiệt hại 4,7 tỷ USD.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới