Hủy
Thế giới

Hơn 1.000 người Trung Quốc tranh nhau 1 vị trí công chức

Bình An Thứ Ba | 07/11/2017 11:27

SCMP

Tờ South China Morning Post (SCMP) cho hay, hơn 1.198 người Trung Quốc ứng tuyển vào 1 vị trí tại Hội Kế hoạch hóa gia đình nước này.
 

Theo SCMP, cuộc chạy đua xin vào làm việc Trong khu vực nhà nước khổng lồ của Trung Quốc luôn rất cam go. Thanh niên Trung Quốc ứng tuyển vào các vị trí như nhân viên thuế, cảnh sát đường sắt hoặc nhân viên trong các bộ phận tuyên truyền.

Công việc hot nhất năm nay là vị trí làm tại bộ phận hợp tác quốc tế của Hội kế hoạch hóa gia đình. Đã có hơn 1.198 ứng viên nộp hồ sơ cho vị trí này tính tới  5.11.

Các ứng viên phải thông thạo tiếng Anh, ưu tiên những người có bằng TOEFL hoặc IELTS, theo thông số kỹ thuật công việc chính thức.

Hội kế hoạch hóa gia đình được thành lập vào những năm 1980 để giúp thực thi chính sách một con. Sau khi chính sách được dỡ bỏ, cơ quan này cũng không còn tập trung vào kiểm soát dân số khi Trung Quốc phải đối mặt với tình trang thiếu hụt trong lực lượng lao động, do dân số già hóa.

Hon 1.000 nguoi Trung Quoc tranh nhau 1 vi tri cong chuc
Ảnh: SCMP

Theo kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016-2020, các nhiệm vụ chính của Hội bao gồm giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên và giúp đỡ các cặp vợ chồng lớn tuổi bị mất đứa con duy nhất.

Hội cũng đang tìm cách tăng cường hợp tác quốc tế, học hỏi từ các nước phát triển cách khắc cải thiện tình trạng tỷ lệ sinh giảm và dân số già hóa.

Mặc dù khu vực tư nhân đang bùng nổ nhưng các công việc trong các cơ quan nhà nước tại Trung Quốc vẫn là mơ ước với những người trẻ tuổi, vốn phải đối mặt với thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh.

Theo báo China News Service, hơn 720.000 người nộp hồ sơ thi công chức trong năm nay. Số người thi công chức có thể vượt qua mức 1,3 triệu trong năm 2016. Các tỷ lệ chọi trung bình của mỗi công việc trung bình là 49:1.

Để có thể vào vòng cuộc phỏng vấn năm 2018, ứng viên sẽ phải trải qua một bài kiểm dài 5 tiếng vào tháng 12.

Các câu hỏi bao gồm các chủ đề về logic, toán học và các vấn đề thời sự. Một số ứng viên cũng phải trải qua bài kiểm tra về ngoại ngữ hoặc tài chính.

Nguồn South China Morning Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới