Hủy
Thế giới

Nhà sáng lập Uber nhận 1,4 tỷ USD từ Softbank

Mạnh Đức Chủ Nhật | 21/01/2018 07:03

VnReview

SoftBank đã hoàn thành thỏa thuận đầu tư được mong chờ từ lâu với Uber vào ngày 18.1 và trở thành cổ đông lớn nhất của Uber.
 

Thương vụ này mang lại một khoản tiền lớn cho đồng sáng lập Travis Kalanick và các nhà đầu tư ban đầu.

"Chúng tôi tự hào về SoftBank, Dragoneer và tất cả các thành viên khác của gia đình Uber. Đây là một kết quả tuyệt vời cho các cổ đông, nhân viên và khách hàng của chúng tôi", một phát ngôn viên Uber cho biết trong một tuyên bố.

Kalanick, người đã bị buộc phải rời khỏi vị trí CEO vào năm ngoái sau nhiều vụ bê bối, sẽ nhận được 1,4 tỷ USD từ thỏa thuận này, theo một nguồn tin thân cận với CNBC. Kalanick  được cho là có tài sản khoảng  4,74 tỷ USD, theo một ước tính của Bloomberg.

Uber từng cho biết SoftBank định giá công ty này ở mức khoảng 48 tỷ USD, một sự suy giảm so với mức định giá trước đây của nó là gần 70 tỷ USD. Khoản đầu tư cũng cung cấp thanh khoản cho các nhân viên kì cựu của Uber, làm dịu căng thẳng khi công ty gọi xe nhắm này đặt mục tiêu IPO vào năm 2019.

SoftBank đã trở thành một nhà đầu tư tích cực tại Thung lũng Silicon và tham gia vào hội đồng quản trị của Uber khi công ty này đang nỗ lực phục hồi sau nhiều bê bối như vụ rò rỉ dữ liệu khổng lồ, nhà chức trách các nước  và một báo cáo văn hóa nơi làm việc nguy hại.

Những thay đổi về quản trị đi kèm với thỏa thuận này cũng đánh dấu một mốc quan trọng cho CEO Dara Khosrowshahi, người đã thành công trong việc củng cố quyền lực tại một công ty vốn nổi tiếng với cuộc với nhiều xung đột nội bộ.

SoftBank cũng đầu tư vào Didi Chuxing, công ty đã mua lại cổ phần đa số của Uber Trung Quốc, và cũng là nhà tài trợ cho Grab, cũng như Ola, dịch vụ gọi xe của Ấn Độ.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới