Hủy
Thế giới

Nhiều giám đốc điều hành trên toàn cầu lạc quan về kinh tế thế giới

Thứ Tư | 24/01/2018 09:20

Công ty Kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) cho biết, các giám đốc điều hành lạc quan hơn về viễn cảnh của nền kinh tế so với nhiều năm trước.
 

TPP mới sẽ được kí kết vào ngày 8.3

Hôm qua (23/1) tại Davos, Thụy Sĩ khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới 2018. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu tham dự sự kiện này. Với chủ đề "Tạo dựng tương lai chung trong thế giới rạn nứt", Diễn đàn Davos 2018 năm nay tập trung vào thúc đẩy sự chia sẻ, chung sức của cộng đồng quốc tế để đối phó với những thách thức chung toàn cầu.

Ngay trước thềm khai mạc diễn đàn kinh tế thế giới, Công ty Kiểm toán PricewaterhouseCoopers hàng đầu thế giới cho biết, các giám đốc điều hành lạc quan hơn về viễn cảnh của nền kinh tế so với nhiều năm trước.

Công ty kiểm toán PwC đã khảo sát gần 1.300 giám đốc điều hành từ 85 nước trên toàn thế giới và rút ra kết luận rằng, 57% người được hỏi mong muốn trưởng kinh tế thế giới sẽ được cải thiện trong năm 2018, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái và là mức tăng lớn nhất kể từ khi cuộc khảo sát được tiến hành vào năm 2012.

"Niềm tin đối với nền kinh tế thế giới trong 12 tháng tới đã tăng hơn nhiều so với những năm trước, bất chấp những bất đồng và lo ngại vẫn còn tồn tại" - Chủ tịch toàn cầu PWC ông Bob Moritz cho biết.

Sự lạc quan đặc biệt mạnh mẽ tại Mỹ, sau 1 năm tăng trưởng thuyết phục. Có khoảng 59% giám đốc điều hành Mỹ tin tưởng vào nền kinh tế này so với 24% của năm ngoái. 52% cho biết, họ hy vọng điều này sẽ chuyển thành tăng trưởng doanh thu cho công ty của họ trong năm 2018.

Cũng trong cuộc khảo sát này, có không ít giám đốc điều hành bày to lo ngại về những tác động từ tranh chấp địa chính trị, an ninh mạng, khủng bố và biến đổi khí hậu đến nền kinh tế. Đây lại là những điều mà họ không thể kiểm soát.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới