Hủy
Thế giới

5 thương hiệu nhà hàng thu hút giới teen nhất tại Mỹ

Thứ Hai | 19/10/2015 14:54

Bảng xếp hạng do tạp chí Piper Jaffray thực hiện cho thấy Starbucks tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, trong khi McDonald xếp vị trí thứ 4.
 

Ngành công nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng hiện nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Khi người tiêu dùng ngày nay có xu hướng lựa chọn những thức ăn có lợi cho sức khỏe hơn.

Chính vì vậy, nhiều thương hiệu thức ăn nhanh truyền thống đang dần bị lép vế, nhường chỗ cho những cái tên mới thức thời hơn với thị trường.

Dưới đây là năm thương hiệu nhà hàng dẫn đầu trong cuộc khảo sát thói quen tiêu dùng của những thiếu niên có mức thu nhập trên mức trung bình, do Piper Jaffray thực hiện.

1. Starbucks

Starbucks từ lâu đã là một thương hiệu được nhiều giới trẻ yêu thích. Trong 10 cuộc khảo sát do Pipper Jaffray thực hiện trước đây, những người trẻ tuổi có mức thu nhập trung bình và trên mức trung bình luôn bình chọn Starbucks là điểm đến số một.

5 thuong hieu nha hang thu hut gioi teen nhat tai My
 

Ngày nay, chuỗi quán cafe này còn đưa vào thử nghiệm một số sản phẩm khác như bia và rượu vào trong thực đơn phục vụ khách hàng tại nhiều chi nhánh trên toàn nước Mỹ. Starbucks cho rằng chiến lược này sẽ góp phần đưa thương hiệu của họ thu hút giới trẻ nhiều hơn nữa. 

2. Chipotle

5 thuong hieu nha hang thu hut gioi teen nhat tai My
 

Chipotle được đánh giá là một trong những hãng có chiến lược marketing đơn giản nhưng luôn gây ấn tượng mạnh trong giới trẻ. Ngoài ra, việc chuỗi nhà hàng kiểu Mexico này luôn xài nguyên liệu tươi và sạch cũng là một ưu thế nổi trội.

Bên cạnh đó, họ đang lên kế hoạch tiếp tục đầu tư vào các thương hiệu mới là Asian ShopHouse và Pizzeria Locale. Để thực hiện điều này, công ty đã chiêu mộ giám đốc về mảng thông tin của Starbucks để cải thiện ứng dụng di động cũng như các sản phẩm công nghệ khác.

 3. Chick-fil-A

Chick-fil-A hiện đang chiếm ưu thế lớn trong ngành thức ăn nhanh.

5 thuong hieu nha hang thu hut gioi teen nhat tai My
 

Theo số liệu trong báo cáo của tạp chí QSR cho biết, năm 2014, doanh số bán hàng trung bình tại mỗi cửa hàng gà chiên của Chick-fil-A đạt tới 3,1 triệu USD. Trong khi đó, với đối thủ cạnh tranh KFC thì con số này chỉ dừng lại ở mức 0,96 triệu USD.

Vì thế, mặc dù Chick-fil-A có quy mô tương đối nhỏ nhưng có tổng doanh số bán hàng luôn được xếp ở mức cao.

Năm 2014, Chick-fil-A đã thu về gần 5,8 tỷ USD doanh thu, vươn lên trở thành một trong 8 chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất tại Mỹ.

4. McDonald's

5 thuong hieu nha hang thu hut gioi teen nhat tai My
 

McDonald đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các chuỗi nhà hàng tại Mỹ trong nhóm những người trẻ tuổi có thu nhập trên mức trung bình. Đối với nhóm những người trẻ có thu nhập trung bình thì McDonald xếp vị trí thứ 2.

Đây là một kết quả ấn tượng khi trước đó McDonald đã từng phải vật lộn để tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, sau khi đã thu hẹp số lượng nhà hàng.

5. Panera Bread

5 thuong hieu nha hang thu hut gioi teen nhat tai My
 

Panera có nhiều đặc điểm giống như Chipotle là chuyên về phong cách fast casual: mang lại những bữa ăn làm bằng nguyên liệu tươi với tốc độ nhanh. Hiện tại, Panera đang triển khai một số dịch vụ mới như kiosk điện tử, cũng như cho phép khách hàng đặt trước rồi tới nơi lấy hàng.

Tuệ Nghi

Nguồn BI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới