Hủy
Thế giới

Tổng giá trị bất động sản bị ảnh hưởng bởi bão Harvey: Ít nhất 23 tỷ USD

Thứ Năm | 31/08/2017 11:32

Thiệt hại từ bão Harvey có thể sẽ vượt mức 160 tỷ USD do cơn bão Katrina gây ra hồi năm 2005 tại vùng vịnh Mexico.
 

Theo số liệu phân tích của Reuters vừa công bố, cơn bão Harvey tại Mỹ đã gây thiệt hại cho hàng loạt bất động sản tại bang Texas của Mỹ, với tổng giá trị của các bất động sản bị ảnh hưởng là ít nhất 23 tỷ USD.

Con số 23 tỷ USD là giá trị thị trường của các bất động sản bị ảnh hưởng, chứ không phải thiệt hại do cơn bão gây ra. Con số này được Reuters tính toán dựa trên các dữ liệu bất động sản cũng như ảnh chụp vệ tinh, và mới chỉ đo lường các bất động sản ở một số khu vực tại 2 hạt Harris và Galveston của bang Texas. Nếu tính tất cả các vùng của Texas bị bão Harvey tấn công (trong đó có trung tâm thành phố Houston), thì chắc chắc con số trên sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Nhà khoa học Adam Smith của chính phủ liên bang, vốn chuyên tính toán về thiệt hại do thiên tai gây ra, cho rằng thiệt hại từ Harvey có thể sẽ vượt mức 160 tỷ USD do cơn bão Katrina gây ra hồi năm 2005 tại vùng vịnh Mexico. Con số của chính phủ liên bang sẽ bao gồm cả thiệt hại do hoạt động kinh doanh bị gián đoạn, tài sản cá nhân bị hư hao, chi phí sửa chữa cơ sở hạ tầng, cũng như chi phí cứu trợ người dân.

Như vậy, bão Harvey chắc chắn sẽ là một trong những cơn bão gây nhiều thiệt hại nhất trong lịch sử nước Mỹ. Hiện tại, cơn bão đang tiếp tục di chuyển từ bang Texas sang bang Louisiana láng giềng.

Ngoài Katrina, những cơn bão lớn gần đây ở Mỹ đều gây ra thiệt hại hàng tỷ USD. Thiệt hại từ bão Sandy ở bờ Đông hồi năm 2012 là 70 tỷ USD, và từ bão Ike ở Texas hồi năm 2008 là 34 tỷ USD.

Tuấn Minh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới