Hủy
Thế giới

Tranh luận Tổng thống Mỹ: Ông Trump, bà Clinton và người thứ 3 cùng ‘choảng’ nhau

Thứ Năm | 20/10/2016 10:26

Đây là vòng cuối cùng giữa tỉ phú Trump và cựu ngoại trưởng Clinton trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
 

Ngay từ những giây phút đầu tiên của vòng tranh luận tổng thống “chung kết” đang diễn ra, không những ông bà Donald Trump và Hillary Clinton mà cả người dẫn chương trình liên tục “nhảy vào họng nhau”, “choảng” nhau dữ dội để giành quyền nói.

Vòng tranh luận đang diễn ra (sáng 20.10 theo giờ VN) tại Đại học Nevada, thành phố Las Vegas là vòng tranh luận trực tiếp thứ 3, cũng là vòng cuối cùng giữa tỉ phú Trump và cựu ngoại trưởng Clinton trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Hai ứng viên đã lập tức “nhảy bổ vào nhau”, một lần nữa bỏ qua truyền thống bắt tay nhau trước vòng tranh luận. Điều này phần nào nói lên sự “thân thiện” và loại ngôn ngữ họ sẽ dùng ngay sau đó.

Trái với cuộc tranh luận thứ hai,  vòng chung kết là một cuộc choảng nhau thực sự về các vấn đề chính sách, đi từ vấn đề kiểm soát súng ống, quyền phá thai đến kiểm soát biên giới, quan hệ với Nga, chống IS…Hai bên không còn tập trung tấn công xì căng đan cá nhân của nhau, chuyện ăn chả ăn nem, chuyện quấy rối tình dục… như ở vòng 2 nữa.

Người dẫn chương trình duy nhất trong vòng tranh luận này, nhà báo Chris Wallace của Fox News mở đầu cuộc tranh luận bằng câu hỏi 2 ứng viên tổng thống về kế hoạch của họ trong việc bổ nhiệm chánh án Tòa án tối cao. Ông Trump lại dùng cơ hội này để tấn công bà Clinton về vấn đề kiểm soát súng ống. Tất nhiên, ông dùng loại ngôn ngữ “đặc trưng” của chính mình để tấn công: “Tôi nghĩ thật là kinh khủng. Nếu quý vị làm theo những gì Hillary nói thì cứ vào tháng thứ 9, quý vị có thể thể lôi đứa trẻ ra khỏi bào thai người mẹ, chẳng cần chờ tới lúc nó được sinh ra”. Thế là cuộc tranh luận quay ngoắt qua đề tài quyền phá thai và ông Trump thể hiện quan điểm ủng hộ sự sống của mình.

Cựu ngoại trưởng Clinton, người bảo phụ nữ cần có quyền phá thai để bảo vệ sức khỏe của mình, lập tức “vẽ chân dung” về Trump là “gã tồi tệ”, bảo rằng ông toàn dùng những từ ngữ hoa mỹ sáo rỗng.

Chưa bao giờ người dẫn chương trình tranh luận tổng thống năm nay lại vất vả như ở vòng 3 này trong bối cảnh 2 ứng viên liên tục “chặn họng” nhau, thao thao bất tuyệt, liên tục đi “lạc chủ đề” mà cương quyết không chịu dừng khi được yêu cầu hoặc nói lố giờ. Nhà báo Wallace liên tục ngắt lời 2 ứng viên khi họ đang nói nhưng trong nhiều trường hợp, ông không thành công do 2 ứng viên nói quá “hăng” hoặc đang giữa đà tấn công đối thủ “vũ bão” không thể “thắng” lại được. Nói thế nhưng người dành ưu thế "nhảy vào họng nhau" tất nhiêu là ông Trump bởi đó là thế mạnh của ông. Những từ như "sai bét" liên tục phát ra từ ông khi quyền trả lời đang thuộc về đối phương.

Nhà báo Wallace  liên tục la lên: "Dừng lại" nhưng ông chưa bao giờ dừng ngay được bất kỳ ứng viên nào. Rất nhiều lúc, cuộc tranh luận giống như một cuộc cãi nhau tay 3 không theo luật lệ nào.

Nguồn Thanh niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới