Hủy
Thế giới

Tuyến tàu siêu cao tốc xuyên quốc gia đầu tiên tại Đông Nam Á

Thứ Tư | 20/07/2016 11:02

Dự án hoàn thành vào năm 2020 sẽ rút ngắn thời gian kết nối giữa Singapore và Malaysia từ 5 giờ lái xe xuống còn 90 phút.
 

Theo Bloomberg, Thủ tướng Singapore vừa ký kết văn bản hợp tác ghi nhớ với Thủ tướng Malaysia để triển khai dự án tàu siêu tốc (bullet train) dài 300km, nối liền trung tâm Singapore với trung tâm thành phố Kuala Lumpur.

Dự án hoàn thành vào năm 2020 sẽ rút ngắn thời gian kết nối giữa 2 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á xuống còn 90 phút với tàu siêu tốc.

Tuyen tau sieu cao toc xuyen quoc gia dau tien tai Dong Nam A

Dự án tàu siêu cao tốc sẽ rút ngắn thời gian kết nối giữa 2 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á.

Mặc dù tổng mức đầu tư chưa được công bố, song các chuyên gia dự đoán dự án sẽ tiêu tốn 10 tỷ USD của 2 quốc gia. Có hơn 250 nhà đầu tư đã nộp đơn xin tham gia và 98 nhà đầu tư đang được tuyển lựa.

Trong số có các tập đoàn bất động sản hàng đầu hai quốc gia như Tập đoàn YTL - chủ của khách sạn siêu sang Ritz Carlton và JW Marriot tại Kuala Lumpur, Tập đoàn Gamuda - chủ của hàng nghìn ha bất động sản, đường cao tốc, hệ thống tàu điện ngầm tại Malaysia và Singapore. Và nhiều tập đoàn công nghệ, tài chính của Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Pháp, Canada…

Đi kèm với phát triển hạ tầng, các tập đoàn bất động sản khu vực cũng chuẩn bị các cơ hội đầu tư tại khu đất vàng giữa trung tâm Kuala Lumpur - khu vực tháp đôi Petronas và trung tâm Singapore - khu vực Tangjong Pagar để chuẩn bị đón đầu làn sóng đầu tư này.

Tuyen tau sieu cao toc xuyen quoc gia dau tien tai Dong Nam A

Hành trình tuyến tàu siêu cao tốc xuyên quốc gia giữa Malaysia - Singapore.

Nắm bắt được cơ hội đầu tư này, PropNex International và Tập đoàn đầu tư quốc tế AnphaHoldings có trụ sở và mạng lưới rộng khắp tại Singapore, Việt Nam, Malaysia, Australia, Anh... sẽ giới thiệu các dự án hấp dẫn tại 2 thị trường Singapore và Malaysia đến giới đầu tư Việt Nam thời gian tới.

Việc rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa hai quốc gia nhờ tuyến đường siêu cao tốc, theo nhận định sẽ là mối đe dọa lớn nhất đến tuyến hàng không tấp nập bậc nhất Đông Nam Á với các chuyến bay kéo dài gần một giờ đồng hồ, chưa tính đến thời gian di chuyển đến sân bay, chờ máy bay.

Tuy nhiên, ngành bất động sản hứa hẹn có sự phát triển thần tốc khi thời gian di chuyển giữa 2 quốc gia chỉ còn tương đương nội thành. Nhiều khả năng, giới trung lưu Singapore sẽ chuyển sang Kuala Lumpur sinh sống để tiết kiệm tiền thuê nhà khi tại Malaysia chỉ ở mức 300.000-500.000 USD một căn hộ hạng sang, còn tại đảo quốc sư tử riêng căn hộ chung cư đã là hơn một triệu USD.

Các chuyên gia bất động sản dự báo khi dự án hoàn thành, giá căn hộ tại Kuala Lumpur sẽ tăng vọt, trong khi giao dịch bất động sản Singapore không kém sôi động khi có lượng hàng lớn sẽ mở bán cho người nước ngoài.

Singapore là quốc gia có diện tích đứng thứ 191 trên thế giới và chỉ tương đương 2% diện tích của đảo Đài Loan. Dự án tàu siêu tốc là giải pháp để đảo quốc sư tử kết nối với quốc gia láng giềng Malaysia và tận dụng nguồn tài nguyên đất, công nghiệp vẫn còn rất tiềm năng ở đây.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới