Hủy
Thế giới

Thượng nghị sĩ John McCain được chẩn đoán ung thư não

Thứ Năm | 20/07/2017 13:04

Các bác sĩ đã phát hiện một khối u gọi là Glioblastoma trong một cuộc phẫu thuật nhằm loại bỏ cục máu đông trên mắt trái của ông McCain.
 

Thượng nghị sĩ John McCain, người đã đóng góp nhiều cho quan hệ ngoại giao Việt-Mỹ, đã được chẩn đoán là mắc một loại ung thư não. Đó là thông tin từ văn phòng của ông McCain đưa ra vào hôm thứ Tư, và họ cũng nói rằng việc ông có quay trở lại Thượng viện hay không sẽ phụ thuộc vào lời tham vấn từ đội ngũ y tế của ông.

McCain đã trải qua một cuộc phẫu thuật vào thứ Sáu tuần trước để loại bỏ cục máu đông trên mắt trái, sau một cuộc kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Mayo Clinic ở Phoenix. Các bác sĩ đã phát hiện một khối u gọi là Glioblastoma, gắn với cục máu đông.

Trong một thông báo từ văn phòng của McCain, phía bệnh viện cho biết: “Ngài Thượng nghị sĩ và gia đình của ông đang xem xét các lựa chọn điều trị với nhóm chuyên viên y khoa tại Mayo Clinic Care. Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm một sự kết hợp giữa hóa trị và xạ trị".

Theo Mayo Clinic, chứng Glioblastoma (mà ông McCain mắc phải) là một loại u não  ác tính và rất khó chữa, và việc chữa khỏi hoàn toàn thường là không thể.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới