Hủy
Thế giới

Tòa án Mỹ điều tra thuế lợi nhuận từ nước ngoài của Coca-Cola

Diễm Quỳnh Thứ Hai | 02/04/2018 13:34

Tòa án Liên bang Mỹ sẽ tiến hành phiên xét xử về thuế từ lợi nhuận ở nước ngoài của "đại gia" nước giải khát số 1 thế giới Coca-Cola.
 

Trước đó, Cơ quan thuế vụ Mỹ (IRS) đã yêu cầu tập đoàn này hoàn trả số nợ thuế kỷ lục 3,3 tỷ USD - điều Coca Cola đã mau chóng bác bỏ và đưa đơn kiện ra tòa. Coca Cola cũng cho biết, công ty này đã mất nhiều năm nhằm đạt thỏa thuận về thuế lợi nhuận nước ngoài với IRS nhưng đã bị phớt lờ.

Vụ xét xử này đang được chú ý bởi hoạt động chuyển giá và di chuyển lợi nhuận ở nước ngoài của các tập đoàn đa quốc gia đang gia tăng chóng mặt thời gian gần đây. Được biết, hồi năm 2014, số tiền thuế Coca Cola phải đóng là 2,2 tỉ USD và thu nhập ròng của hãng đạt 7,1 tỉ USD.

Về cơ bản, IRS khẳng định số thuế trên chỉ được tính dựa trên doanh thu của Coca Cola ở Mỹ chứ không phải ở các thị trường nước ngoài. Dĩ nhiên, Coca Cola không đồng tình và cho biết họ đã tuân thủ các quy định của IRS và không nợ thuế.

Trong một cuộc trả lời độc lập với Business Insider, Coca Cola cho biết: ”Chúng tôi tin tưởng chắc chắn việc đánh giá thuế thu nhập của Sở Thuế vụ Mỹ đối với công ty chúng tôi là không đúng và chúng tôi đã có kế hoạch để theo đuổi tất cả các biện pháp hành chính cũng như tư pháp cần thiết để giải quyết vấn đề này… Chúng tôi tự tin rằng sẽ chiến thắng thuyết phục trong chuyện này”.

Coca Cola cũng cho rằng trong văn bản cáo buộc, IRS đã không thông báo trước với công ty. Hãng nước giải khát đã lên kế hoạch nộp đơn để bác bỏ cáo buộc nợ thuế 3,3 tỉ USD này và yêu cầu có một cuộc họp với các nhà chức trách thuộc IRS.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới