Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin bất ngờ ra lệnh kiểm tra sẵn sàng chiến đấu quân khu Đông

Thứ Năm | 11/09/2014 15:09

Ukraine bắt đầu xây một bức tường thành dài dọc biên giới với Nga nhằm ngăn các tay súng và vũ khí chuyển qua biên giới.
 

Hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm nay 11/9 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu các lực lượng binh sỹ đóng ở miền Đông nước này (giáp biên giới với Trung Quốc và Nhật Bản) diễn tập nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu.

Cuộc diễn tập ở khu vực Volga và Urals có sự tham gia của 65.000 binh sỹ Nga và kéo dài 7 ngày.

Đây không phải là đợt kiểm tra đầu tiên tình trạng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga kể từ đầu năm nay. Hồi cuối tháng Hai, ông Putin đã ra lệnh kiểm tra Quân khu Tây và Quân khu Trung tâm, sau đó là Quân khu Trung tâm vào cuối tháng Sáu.

Trong một diễn biến liên quan khác, tư lệnh quân đội Ukraine hôm qua cho biết, Ukraine đang thiết lập tuyến phòng vệ dọc biên giới với Nga.

“Theo lệnh của Tổng thống Petro Poroshenko những hoạt động ưu tiên trước hết trong việc thiết lập hàng rào công sự dọc biên giới đã bắt đầu. 2 tuyến phòng vệ đã được lên kế hoạch với mục đích chính là ngăn chặn sự xâm nhập của đối phương vào lãnh thổ Ukraine”, quan chức trên cho biết.

Nguồn tin cho biết, hai tuyến phòng vệ gồm khoảng 1500 km giao thông hào, hơn 8000 hào dành cho binh sỹ và phương tiện quân sự, hơn 4000 hầm trú ẩn và khoảng 60 km hào chống tăng.

Hôm qua 10/9, ông Poroshenko xác nhận khoảng 70% binh lính Nga đã rút khỏi biên giới với Ukraine – chỉ vài ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng ly khai có hiệu lực.

Nguồn Theo DVO/Moscowtimes, AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới