Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin chỉ đạo hỗ trợ Việt Nam 5 triệu USD khắc phục bão Damrey

Thiên Bình Thứ Tư | 08/11/2017 07:13

Internet

Ngoài ra, ông Putin còn yêu cầu nội các Nga tiến hành các biện pháp hỗ trợ khác, trang relief web cho hay.
 

Bộ Khẩn cấp Nga đã chuẩn bị một chiếc máy bay viện trợ nhân đạo sẵn sàng đến Việt Nam. Khoảng 40 tấn hàng hóa - lều, thực phẩm, nguồn điện di động, sẽ được gửi đến để hỗ trợ những người dân đã hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng vừa qua.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu các bộ trưởng cung cấp viện trợ nhân đạo và hỗ trợ tài chính cho Việt Nam với số tiền 5 triệu USD. Đồng thời ông cũng yêu cầu thực hiện các biện pháp hộ trợ cần thiết khác.

“Sáng kiến ​​của chúng tôi sẽ được lắng nghe và chúng tôi hy vọng các nước đang có kế hoạch tham dự Diễn dàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Bương (APEC) tại Đà Nẵng cũng sẽ thể hiện tình đoàn kết với người Việt Nam theo mọi hình thức có thể ", phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho hay.

Theo ông, Tổng thống Vladimir Putin đã thảo luận về chủ đề này với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Khẩn cấp Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov.

Bão Damrey đã tàn phá miền Trung Việt Nam và là thảm hoạ thiên tai gây ra mức thiệt hại lớn nhất trong hai thập kỷ qua, khiến hơn 60 người chết, hàng chục người mất tích và làm hư hại khoảng 80.000 tòa nhà. Hơn 40.000 người đã được di tản. Nhiều khu dân cư hiện vẫn không có điện.

Nguồn Relief Web


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới