Hủy
Thế giới

Trung Quốc mạnh tay xử lý hệ thống "ngân hàng ngầm"

Thứ Ba | 25/08/2015 12:27

Trung Quốc đang phát động chiến dịch thanh lọc nền kinh tế, bao gồm việc mạnh tay xử lý hệ thống "ngân hàng ngầm" của nước này.
 

Trong ngày hôm nay 25/8, lực lượng cảnh sát Trung Quốc đã phát động một chiến dịch kéo dài 2 tháng nhắm vào hệ thống "ngân hàng ngầm" của nước này. Động thái này được cho là sẽ làm giảm thiểu các dòng vốn không được kiểm soát, vốn đang góp phần gia tăng hoạt động đầu cơ chứng khoán và gây bất ổn thị trường.

Ông Meng Qingfeng - Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc cho biết hệ thống "ngân hàng ngầm" này đã làm suy yếu an ninh kinh tế quốc gia, cũng như làm xáo trộn trật tự của thị trường tài chính. Ông Meng là người đứng đầu chiến dịch truy bắt những tội phạm kinh tế đào tẩu ra nước ngoài, và mới tháng trước thì ông cũng chỉ huy việc triệu tiêu các hoạt đông mua bán khống làm lũng đoạn thị trường chứng khoán.

Ông Meng cũng cho biết thêm kể từ tháng 4-2015, Bộ Công an Trung Quốc đã phối hợp với Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) và Cục Quản lý ngoại hối quốc gia triển khai chiến dịch tấn công vào những hoạt động chuyển tiền bất hợp pháp thông qua các "ngân hàng ngầm" và các công ty ở bên ngoài Trung Quốc .

Theo đó, họ đã phát hiện khoảng 66 "ngân hàng ngầm" của Trung Quốc với tổng giá trị tài sản lên tới 430 tỷ NDT, và có hơn 160 đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ. Tân Hoa Xã cho biết các chiến dịch thanh lọc này đã được diễn ra tại các khu vực Quảng Đông, Liêu Ninh, Chiết Giang, Thượng Hải và Tân Cương.

Đinh Hạnh

Nguồn SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới