Hủy
Thế giới

Tỷ phú Soros chuẩn bị đầu tư vào tiền ảo

Mạnh Đức Chủ Nhật | 08/04/2018 20:04

The Telegraph

Huyền thoại đầu tư George Soros, người từng đánh sập Ngân hàng Trung ương Anh, đã gọi tiền mật mã là một bong bóng vào tháng 1 năm nay.
 

Tuy nhiên, giờ đây, quỹ đầu tư gia đình gia đình trị giá 26 tỷ USD của ông đang có kế hoạch kinh doanh các tài sản kỹ thuật số.

Nguồn tin của Bloomberg cho hay Adam Fisher, người quản lý đầu tư vĩ mô tại tại Soros Fund Management ở New York, đã nhận được sự chấp thuận nội bộ cho việc giao dịch đồng tiền ảo trong vài tháng gần đây, mặc dù ông vẫn chưa tham gia thị trường. Một phát ngôn viên của nhà Soros đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Ty phu Soros chuan bi dau tu vao tien ao
Bitcoin đã giảm giá mạnh kể từ khi tỷ phú Soros gọi đồng tiền ảo này là một bong bóng. Ảnh: Bloomberg

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Soros cho biết đồng tiền mật mã không thể là một loại tiền tệ vì chúng có mức biến động giá trị cao. Tuy nhiên, ông không dự đoán sự sụt giảm nghiêm trọng mà một số nhà quan sát đã dự báo vào thời điểm đó.

Kể từ khi nhà đầu tư tỷ phú đưa ra nhận xét này, Bitcoin đã giảm 41%. Việc bitcoin biến động không lường trong sáu tháng qua đã khiến một số nhà đầu tư nghi ngờ giá trị của việc kinh doanh đồng tiền mật mã này. Cựu giám đốc quỹ đầu cơ mạo hiểm Mike Novogratz đã gác lại kế hoạch ra mắt quỹ đầu tư tiền ảo vào tháng 12, chuyển sự tập trung sang một ngân hàng thương mại chuyên về  dựa trên các công nghệ liên quan.

Các nhà quản lý vĩ mô khác đã chuyển sang đồng tiền kỹ thuật số vì lợi nhuận từ quỹ phòng hộ bị suy giảm. John Burbank, người đã đóng quỹ chính vào năm ngoái, có kế hoạch gọi 150 triệu USD cho hai quỹ đầu tư vào tiền tệ số. Công ty Passport Capital của ông đã mở quỹ vào tháng 1 và gọi vốn từ các quỹ đầu tư gia đình và các nhà đầu tư giàu có khác.

Tỷ phú Alan Howard đã thực hiện khoản đầu tư đáng kể vào tiền mật mã năm ngoái và có kế tăng đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và công nghệ blockchain đằng sau chúng. Soros cũng đã được gián tiếp đặt cược vào tiền mật mã. Công ty của ông nắm giữ cổ phần lớn của Overstock.com, một công ty thương mại điện tử trong quý IV vừa qua. Vào tháng 8.2017, công ty này trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên chấp nhận khoản thanh toán bằng tiền mật mã. Công ty cũng đã có kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền mật mã cũng như tạo ra các  đồng tiền kỹ thuật số có thể giao dịch trên nền tảng này.

Vào tháng 3, Overstock.com tiết lộ rằng Sở Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) đang điều tra đợt chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) của công ty này. Cổ phiếu của công ty đã sụt giảm khoảng 40% sau thông báo trên.

Các nhà đầu tư vào tài sản số cũng phải đối mặt với khả năng can thiệp của chính phủ ngày càng tăng. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đang điều tra những lợi ích và rủi ro của các loại tiền mật mã, trong khi các nhà quản lý tại Hàn Quốc, một trong những thị trường Bitcoin nhộn nhịp nhất thế giới, đang kiểm soát việc kinh doanh này trong bối cảnh các cáo buộc gian lận ngày một tăng lên.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới