Hủy
Thế giới

USD giảm mạnh trước cuộc họp của BOE

Thứ Ba | 17/06/2014 07:43

Thị trường đồn đoán rằng, Ngân hàng trung ương Anh (BOE) sẽ là ngân hàng trung ương đầu tiên tăng lãi suất.
 

Bảng Anh tăng lên 1,6983 USD/GBP, ghi nhận mức cao nhất trong gần 5 năm. Trong ngày, có lúc bảng Anh đã vượt trên 1,7 USD/GBP.



Thống đốc BOE Mark Carney cho biết, có thể sẽ tăng lãi suất sớm hơn so với dự đoán. Phát biểu này đã đẩy bảng Anh tăng giá mạnh so với USD.

Theo Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn, giới đầu tư đã bắt đầu tăng vị thế dài hạn - đánh cược vào sự tăng giá của bảng Anh - trong tuần kết thúc vào ngày 10/6.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa ra quyết định chính sách mới nhất sau cuộc họp chính diễn ra trong 2 ngày ngày 17 và 18/6. Trong thông báo mới nhất, các quan chức Fed cho biết, lãi suất có thể vẫn duy trì ở mức thấp thêm một khoảng thời gian đáng kể sau khi kết thúc chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh - giảm xuống 80,450 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác - giảm xuống 73,14 điểm.

USD giảm xuống 101,84 JPY/USD.



Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã hạ ước tính tăng trưởng của Mỹ xuống 2% từ dự báo trước đó là 2,8%.

Bên cạnh đó, báo cáo cho biết, sản lượng công nghiệp của Mỹ tăng 0,6% trong tháng 5 sau khi giảm 0,3% trong tháng 4 và vượt ước tinshc ủa các chuyên gia là 0,5%.

Ngoài ra, euro tăng lên 1,3572 USD/EUR.



Ngày 16/6, Cơ quan Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) cho biết, tỷ lệ lạm phát năm tính theo chỉ số giá tiêu dùng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone)trong tháng 5 tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 0,1% so với tháng 4.

Đô la Úc không đổi ở 0,9399 USD/AUD.



Đô la Úc nổi lên như là một tài sản trú ẩn an toàn khi liên tục tăng giá trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu biến động mạnh.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới