Hủy
Thế giới

Venezuela sẽ phát hành gần 6 tỷ USD tiền kỹ thuật số

Thái Bình Thứ Hai | 08/01/2018 14:20

Venezuela đã bị hãng xếp hạng tín nhiệm S&P xếp vào danh sách vỡ nợ, giờ lại phát hành tiền kỹ thuật số, vậy liệu có ai dám đầu tư?
 

Từng một thời giàu có, vì sao Venezuela giờ đây rơi vào đói khổ?

Venezuela chính thức vỡ nợ


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố nước này sẽ phát hành 100 triệu tiền kỹ thuật số có tên Petro để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Theo ông Maduro, mỗi đơn vị tiền kỹ thuật số Petro sẽ được định giá theo giá trị một thùng dầu của Venezuela, vốn đang được giao dịch quanh mức 59 USD/thùng. Như vậy, nếu tính theo mức này, tổng số tiền kỹ thuật số được phát hành sẽ trị giá khoảng 6 tỷ USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, khả năng các nhà đầu tư muốn mua đồng Petro là không cao, do Venezuela đang trải qua khủng hoảng kinh tế sâu rộng và độ tin cậy của chính phủ hiện nay là không cao.

Nhằm chống lại sự sụp đổ của nền kinh tế cũng như các biện pháp trừng phạt tài chính từ Mỹ, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố, sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ thế giới tiền ảo hay tiền kỹ thuật số thông qua việc ra mắt đồng tiền mới có tên là Petro được đảm bảo từ lượng dầu dự trữ, vàng và kim cương của nước này.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Maduro khẳng định, với quyết định này Venezuela đang nỗ lực giải quyết việc tự chủ tài chính, tiền tệ trên thị trường quốc tế, đồng thời nhấn mạnh đồng tiền điện tử Petro sẽ giúp Caracas hội nhập kinh tế, thương mại và tài chính thế giới trong thế kỷ 21.

Tổng thống Maduro cũng thông báo việc thành lập một cơ sở dữ liệu thông tin với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ, kinh tế, tài chính, tiền tệ, pháp lý nhằm xây dựng cơ sở và nền tảng vững chắc cho các hoạt động của Petro.

Quyết định của ông Maduro được đưa ra trong bối cảnh Venezuela đang cần thu hút vốn trong bối cảnh khan hiếm trầm trọng ngoại tệ bởi giá dầu thế giới lao dốc khiến nguồn thu của đất nước sản xuất dầu lửa này trở nên vô cùng hạn hẹp.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới