Hủy
Thế giới

Volvo Trung Quốc gian lận kinh doanh

Thứ Bảy | 23/03/2013 06:54

Volvo Trung Quốc đã làm giả doanh số bán hàng để đạt được mục tiêu do công ty mẹ tại Gothenburg (Thụy Điển) đặt ra.
 

Theo kếtquả một điều tra nộibộ bí mật công bốhôm qua 22/3, khoảng một nửa các đạilý độc quyền của Volvo tạiTrung Quốc đã làm giả doanh sốbán hàng của họ để đạtđược mục tiêu do công ty mẹ tại Gothenburg (Thụy Điển) đặt ra.

Các đạilý độc quyền của Volvo tạiTrung Quốc đã thổi phồngdoanh số bán hàng của họ trong năm 2011, sau đó phải hạthấp doanh số bán hàng tại thị trườngnày trong năm 2012 để cânbằng tài khoản.

Kết quả điều tra cho thấyVolvo đã bán được hơn 39.871 xe tại Trung Quốc năm 2011,thấp hơn so với con số47.140 xe được hãng báocáo.

Đồngthời, doanh số bán tại Trung Quốccủa Volvo đã không giảm 11% vào năm 2012 như họ thông báo, mà thựctế là tăng 15%. Volvo đã bán được 45.896 chiếc xe tại Trung Quốc,nhưng số liệu công bốchỉ có 41.989 xe.

Các đại lý độc quyền của Volvo tại Trung Quốc đã làm giả doanh số,
Các đại lý độc quyền của Volvo tại Trung Quốc đã làm giả doanh số.

Các số liệu bị làm giả này ngăn cản Volvođánh giá chính xác mức độ hài lòng đối với các mẫuxe khác nhau để đáp ứng những thay đổitrong sở thích, nhu cầu trên thị trường Trung Quốc.

Trước phát hiện này, phát ngôn viên của Volvo thừa nhận nhóm điềutra đã phát hiện ra"vấn đề" trong sự minh bạch củadoanh số bán hàng. Đây làvấn đề lớn tạiTrung Quốc và đã trở thành lo ngại mà Volvo phải đối mặtkể từ năm 2010, khi thương hiệu này đượcchuyển quyền sở hữu sang tập đoàn Geely (Trung Quốc) từFord Motors.

Trung Quốclà thị trường đặc biệtquan trọng đối với nhà sảnxuất Volvo. Theo kế hoạch, hãng sẽ tăng gần gấp đôi doanh sốbán hàng toàn cầu của mình lên 800.000 xe vào năm2020, so với 422.000 xenăm 2012.

Tuy vụgian lận bị phát giác nhưng sẽ không ảnhhưởng nhiều đến doanh sốxe bán ra vì sức tiêu thụ và quy mô thị trường Trung Quốcrất lớn.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới