Hủy

23.900 tỷ đồng đầu tư cho Tây Nguyên

Thứ Sáu | 12/04/2013 17:08

Số vốn này được cam kết đầu tư cho Tây Nguyên phát triển: chế biến cà phê, cao su, du lịch sinh thái, công nghiệp hiện đại...
 

Sáng nay (12/4) tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 2 năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, các bộ ngành và các tỉnh Tây Nguyên cần chú ý đến huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại. Trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình lớn về hạ tầng giao thông, đảm bảo thông suốt, nối liền các cảng biển, sân bay, đô thị ven biển và các vùng phụ cận.

Để tiếp tục xây dựng Tây Nguyên trở thành một trong những vùng động lực phát triển của cả nước, Thủ tướng đang chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện để trình ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2020.

Chính phủ sẽ tiếp tục rà soát và nghiên cứu bổ sung các cơ chế chính sách ưu đãi, nhất là ưu đãi đặc thù phát triển một số lĩnh vực có nhiều tiềm năng, lợi thế để vùng Tây Nguyên thu hút các nguồn đầu tư, phát triển nhanh, bền vững.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết của ngành ngân hàng cam kết đầu tư vốn tín dụng cho các dự án lên tới gần 23.900 tỷ đồng, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của khu vực như sản xuất, chế biến và kinh doanh cây cà phê, cao su, cho vay xây dựng, thủy điện.

Trong đó, nổi bật là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cam kết đầu tư vốn tín dụng hơn 12.900 tỷ đồng, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam cam kết đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng. Đồng thời, trong hội nghị này đã có 13 doanh nghiệp đăng ký đầu tư với tổng số vốn gần 16.200 tỷ đồng và 11,5 triệu USD.

Hầu hết các dự án này đều đầu tư vào những lĩnh vực mà Tây Nguyên có thế mạnh như nông công nghiệp hiện đại, chế biến cà phê, cao su, du lịch sinh thái.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới