Hủy

Cắt giảm thủ tục xuất, nhập khẩu ngang bằng các nước ASEAN-6

Thứ Tư | 16/07/2014 07:34

Bộ Tài chính đặt mục tiêu đến 2014 - 2015 làrút ngắn thời gian các doanh nghiệp phải tiêu tốn để hoàn thành thủ tục nộp thuế xuống 171 giờ/năm.
 

Bộ Tài chính vừa ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Theo dữ liệu Báo cáo môi trường kinh doanh năm 2014, chi phí về thời gian tuân thủ thuế của doanh nghiệp ở Việt Nam hiện cao gấp 5,1 lần các nước Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Với lĩnh vực hải quan, thời gian các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục xuất khẩu, nhập khẩu trung bình là 21 ngày, cao hơn các nước nêu trên.

Trước thực trạng này, Bộ Tài chính đặt ra mục tiêu của giai đoạn 2014 - 2015 là sẽ đơn giản hóa, cải cách quy trình, hồ sơ và thủ tục hành chính thuế và rút ngắn thời gian các doanh nghiệp phải tiêu tốn để hoàn thành thủ tục nộp thuế, tiến tới đạt mức trung bình của nhóm nước ASEAN-6 là 171 giờ/năm; phấn đấu thời gian xuất khẩu và nhập khẩu bằng mức trung bình của các nước ASEAN-6 là: Xuất khẩu -14 ngày và nhập khẩu là 13 ngày.

Nguồn Hà Nội Mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới