Hủy

Chênh lệch vàng trong nước và thế giới xuống thấp kỷ lục

Thứ Sáu | 24/02/2017 10:26

Giá vàng trong nước đi ngang trong khi giá vàng thế giới khởi sắc đã khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới xuống dưới 3 triệu đồng/lượng.
 

Mở cửa phiên giao dịch ngày 24/2, Công ty VBĐQ Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng miếng giao ngay ở mức 36,72 - 37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch ngày 23/2. 

Trước ngày vía thần tài 6/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), giá vàng trong nước tăng một mạch gần 1 triệu đồng/lượng so với thời điểm trước Tết. Tuy nhiên, khoảng 3 tuần trở lại đây, vàng trong nước bắt đầu trầm lắng, giá vàng liên tục đi ngang và giảm nhẹ, hiện tại chỉ dưới mức 37 triệu đồng/lượng.

Chenh lech vang trong nuoc va the gioi xuong thap ky luc
Biểu đồ giá vàng trong nước và quốc tế tuần từ 19/2 đến ngày 23/2. Đồ họa: Quang Thắng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới lại có dấu hiệu khởi sắc do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ  (FED) trì hoãn kế hoạch tăng lãi suất, cho tới những thông tin liên quan tới quyền lực của Tổng thống Donald Trump. Trên thế giới, dòng tiền đang được các nhà đầu tư hướng vào tài sản ít rủi ro hơn đó là vàng.

Sau Tết Nguyên đán, chênh lệch giá vàng trong nước và giá thế giới vẫn ở mức gần 5 triệu đồng/lượng. Nhiều người còn cho rằng vàng trong nước đã vượt ra ngoài khuôn khổ của giá vàng thế giới. Nhưng khoảng 2 tuần gần đây, chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế đã bắt đầu thu hẹp quanh mức 3 triệu đồng/lượng.

Một số phiên giao dịch vào tuần trước, ghi nhận giá vàng thế giới bật tăng khá mạnh.

Như phiên ngày 16/2 khi giá vàng giao ngay đã tăng hơn 5 USD/ounce, 2 phiên giao dịch sau đó giá vàng vẫn duy trì đà tăng nhanh. Hiện tại, giá vàng trên thế giới đã ổn định hơn tuần trước, hiện được giao dịch ở mức 1.235 - 1.248 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện tại, giá vàng thế giới đang ở khoảng trên 34,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế chỉ còn 2,5 triệu đồng/lượng, đây cũng là mức chênh lệch giá vàng thấp nhất kể từ đầu năm 2017.

Nguồn Zing


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới