Hủy

Chứng khoán ngày 10.07: Giằng co?

Như Phúc Thứ Hai | 09/07/2018 20:15

Barron

Theo SSI, VN-Index chưa thể vượt qua được ngưỡng 930, phiên tiếp theo chỉ số có khả năng sẽ biến động trong khoảng 900-930 với giao dịch giằng co.
 

Trong phiên giao dịch ngày 09.07, Áp lực bán tăng dần về cuối phiên khiến thị trường không giữ được đà tăng trong phiên sáng. VN-Index đóng cửa giảm 2,39 điểm (-0,26%) về mức 915,12 điểm và HNX-Index đóng cửa sát trên mức tham chiếu, đạt 100,76 điểm (+0,06%) mặc dù trước đó hai chỉ số này có lúc tăng lần lượt 11,99 điểm (+1,31%) và 1,81 điểm (+1,80%). Có thể thấy nguyên nhân chính chủ yếu đến từ áp lực bán của các cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn khi VN30-Index và HNX-Index giảm mạnh hơn thị trường chung lần lượt là -0,76% và -0,48%. Các cổ phiếu gây tác động giảm chỉ số nhiều nhất là VCB, VIC, HPG, VJC, VGC và NVL trong khi ngược lại, các cổ phiếu VNM, BHN, PLX, GAS và ACB nỗ lực nâng đỡ chỉ số.

Chỉ số các nhóm ngành đa phần đều giảm điểm vào cuối phiên ngoại trừ nhóm ngành Hàng tiêu dùng thiết yếu (VNM, MSN, SBT), Năng lượng (PLX) và Điện, nước & khí đốt (GAS, NT2) tăng nhẹ lần lượt là 0,62%, 0,65% và 0,36%.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng phân hóa với VCB, TCB và SHB giảm điểm, ngược lại các cổ phiếu còn lại như VPB, CTG, BID, MBB, ACB tăng khá. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán có SSI, HCM và VND giảm khá mạnh.

Mặc dù tăng mạnh phiên cuối tuần trước nhưng tâm lý thận trọng của NĐT vẫn hiện hữu do lo ngại vấn đề chiến tranh thương mại và khối ngoại tiếp tục bán ròng. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước, đạt tổng cộng chỉ hơn 3.200 tỷ đồng (-25%) trên cả hai sàn. Bên cạnh đó, Khối ngoại tiếp tục bán ròng 139,5 tỷ đồng. Trong đó, các cổ phiếu bị bán ròng đáng chú ý có HPG (-39,5 tỷ), VIC (-37,9 tỷ) và MSN (-24,0 tỷ). Ngược lại GAS (+14,1 tỷ), VCI (+13,3 tỷ), PLX (+11,3 tỷ) là các cổ phiếu được mua ròng nhiều.

Chung khoan ngay 10.07: Giang co?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10.07:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự MA10 lần lượt nằm tại khu vực 930 điểm, 920 điểm và 102,5 điểm và hỗ trợ MA5 lần lượt tại khu vực 913 điểm, 898 điểm và 99,5 điểm. Dự báo, các ngưỡng hỗ trợ MA5 này sẽ được kiểm định trong phiên giao dịch ngày mai với 2 kịch bản đối với chỉ số VN-Index. Trong kịch bản tích cực, VN-Index phục hồi cuối phiên và bảo vệ thành công mốc 915 điểm, chỉ số sẽ có cơ hội duy trì đà hồi phục trong ngắn hạn với mức điểm mục tiêu là vùng 950 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index tiếp tục giảm về cuối phiên và phá vỡ hỗ trợ MA5 tại 913 điểm, chỉ số sẽ quay trở lại xu hướng giảm với mục tiêu là ngưỡng hỗ trợ 860-865 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)

Thị trường lựa chọn kịch bản có một phiên giằng co mạnh vào đầu tuần khi những tín hiệu tốt (chứng khoán toàn cầu vẫn tăng mạnh) và xấu (khối ngoại còn bán ròng) tiếp tục đan xen. VN-Index đóng cửa vẫn trụ trên vững 915 điểm và đây là một phiên không rõ ràng để xác nhận tín hiệu kỹ thuật. NĐT vẫn cần tiếp tục hạn chế các hoạt động giao dịch cường độ cao cho đến khi sự cải thiện trở nên rõ nét hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên trong khi thanh khoản tiếp tục duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên. Vùng 895-900 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn với đích đến nằm tại 945-965 điểm. Mặc dù vậy, BVSC cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ nêu trên thì kịch bản chỉ số giảm về vùng hỗ trợ nằm tại 855-875 điểm, thậm chí sâu hơn cần phải được tính đến. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm nhẹ với cây nến ngày có thân nến ngắn. Thanh khoản đã giảm khá so với phiên liền trước và tương tự như nhịp tăng giảm ở khối lượng giao dịch trong tuần trước, sau một hai phiên tăng là một phiên giảm mạnh. Thanh khoản giảm trong một phiên giảm điểm không hẳn là tín hiệu tiêu cực. Chỉ số chưa thể vượt qua được ngưỡng 930, phiên tiếp theo chỉ số có khả năng sẽ biến động trong khoảng 900-930 với giao dịch giằng co.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới