Hủy

Chứng khoán ngày 11.07: Điều chỉnh?

Như Phúc Thứ Ba | 10/07/2018 21:33

Money Control

Theo BVSC, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần.
 

Trong phiên ngày 10.7, các chỉ số trên HOSE đóng cửa không giữ được đà tăng như trong suốt phiên sáng và đầu phiên chiều. Trong khi HNX-Index và HNX30-Index đóng cửa tăng lần lượt 0,85% và 0,08% thì VN-Index và VN30-Index lại giảm tương ứng 0,44% và 0,09%. Tác động nhiều nhất đến điểm số VN-Index trong phiên hôm nay là VIC, VHM và VCB. Riêng VN30 vẫn có số mã tăng điểm chiếm ưu thế nhưng dưới tác động của VIC khiến chỉ số nỗ lực tăng điểm không thành công. Trong khi đó, VJC với mức tăng 2.3% là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến các chỉ số trên sàn HOSE trong phiên hôm nay.

GTGD trên 2 sàn vẫn duy trì ở mức khiêm tốn với 2.777 tỷ đồng trên HOSE và 371 tỷ đồng trên HNX. Trong đó tỷ trọng giao dịch của khối ngoại lên đến 25,4% trên HOSE do GT mua tăng 83% và GT bán tăng 45,2%. Tính chung, khối ngoại còn bán ròng 68 tỷ đồng ở cả 2 sàn. Lực bán ròng tập trung nhiều nhất ở VIC và VHM khiến 2 cổ phiếu này mất điểm, tác động đến điểm số chung của thị trường. Trong khi lực mua ròng nhiều nhất ở VJC giúp giá cổ phiếu này chuyển biến theo chiều tích cực.

Nhóm ngân hàng là nhóm có giao dịch tích cực nhất với nhiều mã đóng cửa tăng điểm nhờ lực cầu ở mức giá xanh như ACB, VPB, BID, CTG, MBB, TPB trong khi 3 mã giảm mạnh nhất là TCB, VCB và SHB. Ở các nhóm cổ phiếu còn lại như Chứng khoán, Dầu khí có cầu yếu khiến không có mã nào tăng đáng kể trong khi áp lực bán vẫn hiện hiện rất lớn ở nhóm Bất động sản, Tôn thép và Vật liệu xây dựng.

Nhìn chung, điểm số thị trường giảm do khối ngoại bán ròng cục bộ ở VIC và VHM, trong khi tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn nên diễn biến phiên hôm nay không hẳn cho thấy một phiên giao dịch tiêu cực. P/E của VN-Index và VN30-Index đang ghi nhận ở mức 17,2 lần và 14,6 lần.

Chung khoan ngay 11.07: Dieu chinh?
Ảnh: VnDirect

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11.07:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu tiêu cực ngắn hạn của các chỉ số sàn HOSE như VN-Index, VN30 tiếp tục được củng cố khi diễn biến của hai chỉ số này đã kích hoạt kịch bản tiêu cực mà VCSC đã đề cập trong bản tin ngày 9/7. Tích cực hơn một chút, HNX-Index vẫn tăng nhẹ để tiệm cận kháng cự MA10 tại 102 điểm, nhưng thanh khoản sụt giảm trong phiên tăng không phải là một tín hiệu khả quan. Dự báo, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Trước mắt, chỉ số sàn HOSE này sẽ kiểm định mức đáy gần nhất (tính theo điểm đóng cửa) tại 900 điểm và xa hơn sẽ là vùng hỗ trợ trung hạn tại 860 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (KISVN)

VN-Index đang trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Đây vẫn là tín hiệu của nhịp điều chỉnh bình thường trong xu hướng hồi phục lớn hơn đang hình thành. Hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số quanh 908 điểm. Nhà đầu tư có sẵn cố phiếu có thể tiếp tục nắm giữ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Thanh khoản duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục xu hướng tăng giảm điểm xen kẽ với biên độ hẹp đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi nhiều cổ phiếu đã chạm kháng cự gần và có dấu bị chốt lời mạnh về cuối phiên. Vùng 895-900 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn với đích đến nằm tại 945-965 điểm. Mặc dù vậy, BVSC cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ nêu trên thì kịch bản chỉ số giảm về vùng hỗ trợ nằm tại 855-875 điểm, thậm chí sâu hơn cần phải được tính đến trong thời gian tới. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên thị trường tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index tiếp tục có phiên giao dịch giảm điểm nhẹ với cây nến ngày có thân nến ngắn. Một nến tăng thân dài và hai nến giảm thân ngắn được tạo nên trong 3 phiên giao dịch gần đây cho thấy dấu hiệu tích lũy. Thanh khoản tiếp tục giảm trong phiên giảm điểm hôm nay cũng chưa cho tín hiệu tiêu cực. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục biến động trong khoảng 900-930.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới