Hủy

Chứng khoán ngày 1.3: Khó lường

Như Phúc Thứ Năm | 01/03/2018 07:54

VnMedia

VCSC cho rằng nhiều khả năng sự biến động của chứng khoán thế giới đêm 28.2 sẽ đóng vai trò tác động đến diễn biến của TTCK trong nước ngày 1.3.
 

Chốt phiên giao dịch ngày 28.2, VN-Index đóng cửa tăng 0,17% lên 1121,54 điểm sau khi tiếp tục có một phiên giao dịch trong biên độ hẹp. Cổ phiếu ngân hàng như CTG; BID và MBB đóng góp nhiều nhất vào sự tăng điểm của VN-Index trong khi VCB và VPB cũng tăng tốt. 

Việc thị trường Phố Wall điều chỉnh đêm ngày 27.2 đã khiến thị trường Việt Nam điều chỉnh đầu phiên 28.2 nhưng cuối cùng Vnindex vẫn đóng cửa ở trên tham chiếu. Theo HSC, một mặt, phiên ngày 28.2 là một phiên tích cực vì nhà đầu tư trước đó đã cho rằng thị trường sẽ giảm nhưng Vnindex vẫn tăng và lập đỉnh dài hạn mới. Nhưng mặt khác, VN-Index rõ ràng đang gặp phải lực kháng cự ở mặt bằng hiện tại. HSC cho rằng thông tin Mỹ có thể sẽ xem xét lại quyết định rời khỏi TPP có lẽ là động lực mới và quan trọng đối với thị trường nếu thông tin này là đúng.

Chung khoan ngay 1.3: Kho luong
Ảnh: VnDirect

Vào đêm ngày 28.2, chứng khoán Mỹ đã lại tiếp tục giảm điểm khá mạnh khi Dow Jones giảm 380 điểm (1,5%), Nasdaq giảm 57,34 điểm (0,78%) và S&P 500 giảm 30,45 điểm (1,11%).

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC; HoSE: HCM)

Tất cả những điều này đang phản ánh vào động thái gần đây của Vnindex trong đó nhà đầu tư đã bắt đầu tỏ ra thận trọng ở mặt bằng giá cao. Dù vậy, HSC cho rằng cho đến khi thị trường Phố Wall còn tăng, thì Vnindex còn khởi sắc. Và mặc dù có rủi ro lãi suất tăng, thì câu chuyện lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng cả ở Việt Nam và Mỹ vẫn không thay đổi. Do vậy, có khả năng thị trường sẽ vẫn tăng trong vài tháng tới cho dù các trở lực bắt đầu mạnh dần lên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Các chỉ số chủ chốt vẫn duy trì tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn tích cực và phiên giao dịch ngày 28.2 không phát ra nhiều cảnh báo về mặt xu hướng. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của những VNMidcap và VNSmallcap vẫn được giữ ở mức Trung tính. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dù vẫn duy trì đà tăng nhưng có vẻ chưa tạo được hiệu ứng cần thiết để phá vỡ tâm lý lưỡng lự hiện tại của thị trường. Trong bối cảnh đó, nhiều khả năng sự biến động của chứng khoán thế giới đêm 28.2 sẽ đóng vai trò tác động đến diễn biến của TTCK trong nước ngày 1.3. VCSC lưu ý hai mốc cận trên và dưới quan trọng của VNIndex trong ngắn hạn tại 1.130 điểm và 1.103 điểm. Nếu vượt 1.130 điểm, VN-Index có thể tăng tiếp lên vùng 1160-1.170 điểm và ngược lại, nếu phá vỡ mốc 1103 điểm, chỉ số sẽ có một nhịp giảm mạnh hơn trong tháng 3 này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các giao dịch lướt sóng ở thời điểm này, theo sát diễn biến thị trường để có thể nhận biết sớm nhất những tín hiệu về xu hướng tiếp theo khi VN-Index đi sâu hơn vào vùng đỉnh cũ. Điểm mua an toàn vẫn là sau khi VN-Index xác nhận cho khả năng vượt đỉnh và hình thành sóng tăng mới. Đối với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì có thể xem xét giải ngân ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng tăng trưởng tốt trong báo cáo kinh doanh quý I.2018.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX; BVS)

Khả năng tiếp cận trở lại vùng đỉnh cũ vẫn đang mở ra đối với chỉ số VN-Index. Tuy vậy, diễn biến phân hóa sẽ khiến đà đi lên của chỉ số không dễ dàng. Nhiều khả năng VnIndex sẽ tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh cũ thêm một vài phiên nữa.

BVSC lưu ý rằng chỉ số có thể hình thành các nhịp rung lắc, điều chỉnh ngắn đan xen trong quá trình đi lên.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới