Hủy

Chứng khoán ngày 15.6: Tiếp tục giảm?

Như Phúc Thứ Năm | 14/06/2018 21:28

Baodautu.vn

Đa số các công ty chứng khoán đều dự báo đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại.
 

Thị trường trải qua phiên giảm điểm mạnh khi lực bán gia tăng tại hầu hết các nhóm cổ phiếu trụ cột. Chốt phiên 14.6, chỉ số VNIndex giảm 14,8 điểm, tương đương 1,4%, về mức 1.015 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng bị bán khá mạnh trong phiên hôm nay, bao gồm các mã BID, CTG, VCB... Nhóm bất động sản cũng góp phần kéo VnIndex đi xuống khi VIC, VHM, DXG... đồng loạt giảm điểm. Trong rổ Vn30, số mã giảm điểm chiếm ưu thế hoàn toàn với 21 mã trong khi chỉ có 6 mã tăng điểm. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình với 170 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng trị giá 572 tỷ đồng trên sàn HSX.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Phiên giảm điểm hôm nay đã khiến VN-Index đóng cửa phía dưới đường MA10 ngày tại 1.022 điểm, qua đó chuyển tín hiệu Tích cực xuống mức Trung tính với hỗ trợ tiếp theo của đường MA20 nằm tại 1000 điểm và xa hơn là hỗ trợ MA200 tại 980 điểm. Dự báo, thị trường sẽ tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm vào ngày mai để chỉ số sàn HOSE kiểm định ngưỡng hỗ trợ nói trên. Tương tự, chỉ số VN30 có thể sẽ kiểm định khu vực 980 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì chiến lược đứng ngoài thị trường và quan sát.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Chỉ số VN-Index dự kiến sẽ có biến động lớn trong phiên ngày mai khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF diễn ra. Dưới áp lực cơ cấu này, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm.

Về mặt kỹ thuật, Quan sát đường đi của chỉ số trong những phiên gần đây, BVSC nhận thấy, chỉ số đang có dấu hiệu hình thành dạo động đi ngang tích lũy với biên độ từ 1.005-1.045 điểm trong ngắn hạn. Sự phá vỡ một trong hai điểm cận của vùng giá dao động trên sẽ là tín hiệu xác nhận cho hướng đi kế tiếp của chỉ số. Trong phiên ngày mai, chỉ số có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 1.005 điểm. Nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 980-985 điểm

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm khi không vượt qua được ngưỡng cản 1.030. Thanh khoản có cải thiện hơn so với phiên hôm trước. Phiên tiếp theo, nếu VN-Index giảm ngay từ đầu phiên xuống dưới 1.015 thì có khả năng chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh, ngưỡng hỗ trợ tại mức 990.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới