Hủy

Chứng khoán ngày 17.8: Hồi phục?

Như Phúc Thứ Năm | 16/08/2018 21:23

Theo VCSC, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai để các chỉ số chủ chốt kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên.
 

Thị trường phục hồi dần từ đầu phiên chiều sau phần thời gian giao dịch dưới tham chiếu. VN-Index nỗ lực tăng điểm thành công, tăng 2,91 điểm (+0,3%) lên 964,28 điểm. VN30-Index theo đó cũng tăng 2,36 điểm (+0,25%) lên 950,18 điểm. Trong khi đó các chỉ số trên sàn HNX kém may mắn hơn một chút, HNX-Index và HNX30-Index giảm tương ứng 0,09% và 0,03%. Điểm chung là các chỉ số đều hồi phục đáng kể từ mức thấp nhất trong ngày.

CTG (+3,8%), BID (+2,8%), PLX (+2,9%), MWG (+2,5%), BVH (+1,6%), MBB (+1,7%), SAB (+0,5%), VIC (+0,2%), VRE (+0,5%) là các cổ phiếu nhận được lực cầu tốt khi rơi về giá thấp và tăng dần giúp tăng điểm khi đóng cửa qua đó tác động tích cực đến các chỉ số chính trên HOSE. Các cổ phiếu trụ cột còn lại như MSN, GAS…dẫu vẫn mất điểm so với phiên trước nhưng đà giảm của các cổ phiếu này cũng đã thu hẹp đáng kể so với mức thấp trong phiên. Riêng trên sàn HNX, dù PVS (+2,1%) tăng trở lại, các chỉ số đóng cửa vẫn giảm do ACB (-0,5%) và SHB (-1,2%).

GTGD 2 sàn đạt 5.024 tỷ đồng, giảm so với 5.360 tỷ đồng trong phiên hôm qua. Khối ngoại đẩy mạnh giao dịch trở lại, tuy nhiên GT mua tăng 62,2% thấp hơn mức tăng của GT bán là 141,7% dẫn đến GT bán ròng 322 tỷ đồng trên HOSE. VIC (-73,5 tỷ đồng), VCB (-69,6 tỷ đồng), VNM (-62 tỷ đồng), SSI (-40 tỷ đồng), NVL (-33 tỷ đồng), GAS (-20,4 tỷ đồng) bị bán ròng nhiều nhất. Ngoại trừ SSI giảm nhẹ, lực cầu ở các cổ phiếu còn lại khá tốt giúp giá đóng cửa từ tham chiếu đến tăng nhẹ. Chiều mua ròng, PLX (+25 tỷ đồng) và SBT (+20,8 tỷ đồng) là 2 cổ phiếu có GT mua ròng đáng kể và giá 2 cổ phiếu này cũng tăng.

Nhìn chung, TTCK Việt Nam hôm nay diễn biến tích cực hơn TTCK khu vực Châu Á. NĐTNN không tham gia vào phiên bán ngày hôm qua đã giúp các NĐT ổn định hơn về mặt tâm lý, qua đó lực cầu đã gia tăng trở lại ở vùng giá thấp. Khối này hôm nay quay lại bán ròng dẫu vậy thị trường cũng đã nhận được lực đỡ từ NĐT trong nước. Như vậy, 2 phiên gần đây NĐT nội đã thể hiện vai trò của mình tuy nhiên dòng tiền trong nước có tính không ổn định sẽ gây những biến động lớn cho thị trường trong các phiên giao dịch sắp tới. P/E của VN-Index và VN30-Index hôm nay tăng nhẹ lên 17,36 lần và 15,26 lần.

Chung khoan ngay 17.8: Hoi phuc?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Sau khi giảm khá mạnh để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ MA20, MA50 ngày ở phía dưới, lực cầu giá thấp đã mạnh dần về phía cuối phiên, giúp VN-Index, VN30 và HNX-Index lấy lại phần lớn số điểm đã mất. VN30 thậm chí còn đóng cửa trong sắc xanh, duy trì phía trên đường MA10 ngày tại 950 điểm để duy trì tín hiệu kỹ thuật Tích cực. Tín hiệu đảo chiều tăng điểm cũng xuất hiện ở đồ thị chỉ số này với mẫu nến hammer. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà hồi phục trong phiên giao dịch ngày mai để các chỉ số chủ chốt kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên. Đối với VN-Index, ngưỡng kháng cự này là vùng 965-970 điểm còn đối với VN30 là vùng 955-960 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKE)

Thị trường đã có phiên thử lại khá quyết liệt vùng MA50 cho cả VN-Index và HNX-Index và kết quả hồi phục mạnh trong phần cuối giờ giao dịch là tích cực. Nhà đâu tư vẫn có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn tiền trong bối cảnh hiện nay

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau những dấu hiệu kém tích cực của thị trường trong phiên hôm qua và đầu phiên hôm nay, sự hôi phục về cuối phiên hôm nay đã khiến tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại. Vùng hỗ trợ 955-960 đã thể hiện vai trò của mình khi VnIndex đã có phản ứng lại vùng này. Xu hướng tiếp theo của thị trường sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%. Chỉ số được dự báo sẽ tiến đến vùng cản 971 trong phiên cuối tuần. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này chỉ số sẽ kiểm định lại vùng cản 983-985 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể cần thời gian tích lũy trong một vài phiên quanh 971 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu. Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các vị thế trading T+ trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm nhẹ với cây nến ngày là nến tăng có thân nến dài, cho thấy có biến động khá mạnh. Thanh khoản giảm trong môt phiên có biến động cho thấy tâm lý nhà đầu tư ổn định. Do đó, đà tăng của VN-Index có thể còn tiếp tục trong phiên tiếp theo và sẽ thử thách vùng giá 970-980. Cần chú ý, cây nến ngày hôm qua đã cắt ngang mức 957 của chỉ báo TRENDER ngắn hạn, nếu VN-Index không giữ được mức 957 này thì xu hướng ngắn hạn của chỉ báo sẽ chuyển sang GIẢM.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Vietnam

Thị trường có phiên phục hồi tốt hơn kỳ vọng từ ngưỡng hỗ trợ 950 điểm. Với lực bắt đáy mạnh cuối phiên mở ra cơ hội nhịp hồi phục kéo dài thêm trong phiên tới. Mặc dù vậy, nhà đầu tư vẫn nên theo dõi sát diễn biến giá tại vùng kháng cự. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu hoặc cơ cấu theo hướng an toàn nếu đà tăng suy yếu.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới