Hủy

Chứng khoán ngày 1.8: Tăng điểm những vẫn nên thận trọng?

Như Phúc Thứ Ba | 31/07/2018 20:49

Quý Hòa

Đa phần các công ty đều nhận định thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến tích cực nhờ thanh khoản cải thiện.
 

TTCK Việt Nam duy trì đà tăng phiên thứ 4 liên tiếp. VN-Index giằng co khá mạnh ở đầu phiên sáng và đã có lúc chịu áp lực khá lớn ở đầu phiên chiều, tuy nhiên vẫn duy trì được điểm số xanh cho tới hết phiên nhờ sức cầu tốt. Đóng cửa, chỉ số tăng lên 956,39 điểm (+6,66 điểm;+0,7%), riêng 4 cổ phiếu TCB, VCB, MSN và PLX đóng góp đến 5,4 điểm tăng. VN30-Index tăng +4,78 điểm lên 944,38 điểm nhờ sự nâng đỡ chính từ MSN và VRE. Ngược lại, HNX-Index giao dịch phần lớn thời gian ở giá đỏ, đóng cửa giảm -0,6 điểm (-0,56%) xuống 106,16 điểm, HNX30-Index có diễn biến tương tự với mức giảm 0.81%.

Sự phân hóa đã diễn ra khi điểm số thị trường tăng thêm, với số mã tăng và giảm điểm gần tương đương. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đã hoàn thành công bố KQKD Quý 2 với kết quả khá tích cực, tuy nhiên sức ép cũng gia tăng ở vùng giá cao sau hơn 2 tuần tăng điểm.

Diễn biến tích cực nhất ở nhóm Chứng khoán, nhiều mã vẫn giữ được sắc xanh như SSI, HCM, VND, MBS, BVS và SHS. Ở nhóm Dầu khí, đáng chú ý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu như PLX và OIL cùng tăng mạnh tương ứng +4,3% và +6,3%. Diễn biến tích cực còn ghi nhận ở các nhóm ngành Điện, Dược và Dệt may nhờ kết quả kinh doanh tích cực ở nhiều doanh nghiệp.

Riêng nhóm Ngân hàng có VCB tăng +2,1%, TCB đóng cửa gần sát giá trần, HDB, VIB, và KLB cùng tăng khá tốt. Còn lại không duy trì được điểm số tích cực đã có từ đầu phiên

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức khá tốt, tăng +22% so với phiên trước đạt gần 5.400 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị  -59,3 tỷ đồng, vẫn do giá trị bán ròng ở VIC (-104 tỷ), trong khi phía mua ròng đáng chú ý có SSI với giá trị 66 tỷ đồng.

Chung khoan ngay 1.8: Tang diem nhung van nen than trong?
Nguồn; MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Thanh khoản tiếp tục tăng, diễn biến chỉ số tích cực, nhóm cố phiếu ngân hàng trở lại dẫn dắt là những điếm nhấn tích cực trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, nếu giao dịch ở nhóm các cổ phiếu thị giá nhỏ không duy trì được sự sôi động, khối lượng giao dịch có thể giảm nhanh trong các phiên tới. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục phân hóa và chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ khi tiến sát vùng 960-962. Nhà đầu tư không cần thiết phải mua đuổi bằng mọi giá ở vùng điểm hiện nay

Về mặt kỹ thuật, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Nếu vượt qua đường trung bình động này, chỉ số có thể hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1000 điểm trong thời gian tới. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh khi tiếp cận đường SMA50 trước khi tiếp tục quá trình đi lên ngắn hạn. Nhà đầu tư nên ưu tiên các chiến lược trading ngắn hạn trong giai đoạn thị trường hiện tại. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng, nối tiếp ba cây nến trắng trước đó với thân nến tương đối đều nhau. Điều này cho thấy nhịp tăng ổn định, sức cầu được duy trì bền vững. Bên cạnh đó, thanh khoản đã tăng khá trong phiên hôm nay cùng với nền khối lượng giao dịch mới tiếp tục cho tín hiệu hỗ trợ. Do vậy, VN-Index có khả năng vượt qua ngưỡng thử thách hiện tại  950-960 và hướng về vùng 980-990. Cần lưu ý, vùng 980-990 là ngưỡng kháng cự quan trọng, có khả năng sức cầu sẽ chậm lại khi chỉ số tiến về vùng này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng

Thị trường ghi nhận sự phân hóa lớn hơn trong hôm nay, phần nào thể hện qua việc VN-Index vẫn tăng trong khi HNX-Index đã có phiên điều chỉnh nhẹ đầu tiên (sau ba phiên tăng liên tiếp). Trạng thái ngắn hạn nhìn chung không thay đổi, vẫn duy trì mức lạc quan nhẹ. Việc thử thách các vùng kháng cự trung hạn sẽ có thể sớm diễn ra trong những ngày tới (965 với VN-Index và 110 với HNX-INDEX) để quyết định trạng thái lớn hơn của thị trường. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

VN-Index tiếp tục giữ mạch tăng với mẫu hình nến tăng điểm có thân nến lớn. Khối lượng khớp lệnh gia tăng mạnh lên 229 triệu đơn vị vượt mức trung bình 10 phiên gần nhất. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế cũng như dòng tiền tham gia mạnh.KIS tiếp tục bảo lưu quan điểm tích cực về xu hướng của VN-Index. Nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền (Tỷ trọng khuyến nghị 60% cổ phiếu/40% tiền mặt).

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới