Hủy

Chứng khoán ngày 20.6: Tiếp đà hồi phục?

Như Phúc Thứ Ba | 19/06/2018 19:51

VnEconomy

Theo SSI, Phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp đà hồi phục và sẽ tích cực hơn nếu chỉ số giữ được mức 980.
 

Áp lực bán mạnh tiếp tục gia tăng trên diện rộng, VN-Index lao dốc phiên thứ 2 liên tiếp và về sát ngưỡng 960 điểm. Thanh khoản thị trường tăng hơn 47% so với phiên đầu tuần.

VN-Index giảm 25,18 điểm (-2,55%) xuống mức 962,16 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (46 mã tăng/257 mã giảm). Tổng khối lượng giao dịch đạt 250,99 triệu cổ phiếu, trị giá 6.828,2 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 1.271,6 tỷ đồng với các thỏa thuận lớn của TCB (+225,7 tỷ đồng), NVL (+213,4 tỷ đồng), FPT (+199,3 tỷ đồng)… Các mã dẫn đầu khối lượng khớp lệnh bao gồm HPG (+13,2 triệu đơn vị), SSI (+9,3 triệu đơn vị).

Liên tục nới rộng đà giảm ngay từ đầu phiên, HNX-Index chỉ kịp thu hẹp nhẹ mức giảm trước lực cầu mạnh trong phiên ATC. Cụ thể, chỉ số giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp, đóng cửa tại 110 điểm, giảm 3,05 điểm (tương đương 2,7%). Thanh khoản tăng mạnh so với trung bình tuần trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 61,6 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 975,1 tỷ đồng. SHB tiếp tục đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 12,3 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về ACB, PVS, VCG, CEO,…

Sắc đỏ áp đảo khiến Upcom-Index tiếp tục có phiên giảm sâu thứ hai liên tiếp. Cụ thể, chỉ số đóng cửa giảm 0,88 điểm (tương đương 1,67%) xuống 51,68 điểm. Giao dịch thỏa thuận chiếm hơn 35% thanh khoản toàn sàn. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 27,3 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch là hơn 354,2 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt gần 126 tỷ đồng, chủ yếu đến từ GVR với giá trị thỏa thuận cao nhất gần 75,9 tỷ đồng. Toàn sàn có 52 mã tăng giá, 36 mã đứng giá và 98 mã giảm giá.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Thị trường có phiên biến động rất mạnh về điểm số theo chiều hướng Tiêu cực. Các chỉ số chủ chốt như VN-Index, VN30 có thời điểm giảm hơn 5% giá trị về mốc hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 940 và 920 điểm trước khi bất ngờ hồi phục mạnh trong phiên ATC, đóng cửa với mức giảm lần lượt 2,55% và 2,6%. Với mức giảm điểm này, hai chỉ số chủ chốt của thị trường đã rơi xuống phía dưới hỗ trợ MA200 ngày đang nằm tại 980 và 965 điểm để cùng với HNX-Index và các chỉ số phụ khác rơi lại vào Bear market.

Áp lực bắt đáy trong phiên hôm nay không thực sự mạnh, tuy nhiên nó đã tạo được hiệu ứng cho những VN-Index và VN30 khi đóng cửa và đặc biệt giúp VN-Index duy trì vị trí phía trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng 960 điểm trên đồ thị tuần (đường trung bình động 50 tuần). Do đó, nhiều khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ có xu hướng giằng co quanh mốc này, trước khi đưa ra sự phân định xu hướng trung hạn vào cuối tuần này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến hồi phục mạnh của thị trường trong phiên ATC ngày hôm nay mở ra khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên hồi phục mang tính kĩ thuật trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, chưa thể khẳng định các phiên hồi phục này có tính bền vững trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao.

Về mặt kỹ thuật, Sau khi xuyên thủng đường SMA200 (tương ứng vùng quanh 980 điểm), chỉ số có thể sẽ quay lại thử thách đường trung bình động này trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự được hội tụ bởi đường SMA200 và khoảng trống giảm giá hình thành trong phiên hôm nay sẽ đóng vai trò là lực cản đối với thị trường trong những phiên tới. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 955-960 điểm một lần nữa thì chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với cây nến ngày có bóng nến dưới dài gấp đôi thân nến, cho thấy sự hồi phục lại mạnh vào cuối phiên. Thanh khoản tăng cao so với nền thanh khoản 5 phiên gần đây cho thấy xuất hiện lực cầu bắt vùng giá thấp. Chỉ báo Trender ngắn hạn của chỉ số đã chuyển sang GIẢM nên cần một phiên nữa để xác nhận. Phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp đà hồi phục và sẽ tích cực hơn nếu chỉ số giữ được mức 980.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới