Hủy

Chứng khoán ngày 21.9: Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu?

Như Phúc Thứ Năm | 20/09/2018 21:12

Theo chứng khoán KIS, xu hướng tăng ngắn hạn được xác nhận, vì thế nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu và tập trung vào nhóm dẫn dắt.
 

TTCK Việt Nam diễn biến thuận lợi, tất cả các chỉ số cùng tăng điểm suốt phiên. Riêng VN-Index đã vượt qua mốc 1.000 điểm, đóng cửa mức cao nhất trong ngày, chỉ số cuối phiên ghi nhận ở mức 1.004,74 điểm tăng 9,2 điểm (+0,92%) so với phiên hôm qua. Trừ VNM giảm 1.3% do lực bán chốt lời, hầu hết các trụ cột đều tăng điểm như GAS (+3,5%), TCB (+5,3%), VCB (+1,7%), HPG (+3,2%), CTG (+2,4%), VPB (+3,4%), MSN (+1,4%), VHM (+0,4%), VRE (+1,5%), PLX (+0,8%), BID (+0,6%) đã tạo đà tăng đáng kể cho VN-Index. Với VN30-Index thì HPG và VPB là 2 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào 8,48 điểm (+0,88%) tăng thêm, chỉ số đóng cửa ở mức gần sát mức cao nhất trong ngày là 971,18 điểm. Trên sàn HNX, cũng rất nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn này tăng như DBC, PVI, PVS, ACB, VCS giúp 2 chỉ số HNX-Index và HNX30-Index tăng lần lượt 0,75% và 1,09%. UPCOM-Index cũng tiếp tục tăng mạnh 1% nhờ VEA, MSR và HVN.

Thị trường tìm được sự đồng thuận ở cả những nhóm ngành lẫn nhóm cổ phiếu chủ chốt. Nhóm dầu khí và ngân hàng tiếp tục vai trò dẫn đắt, với số mã tăng điểm trọn vẹn ở nhóm ngân hàng và hầu hết các mã trụ cột ở nhóm dầu khí như OIL, BSR, PVD, GAS, PLX, PVS...Tâm lý tích cực thể hiện rõ ở nhóm chứng khoán với nhiều mã lớn tăng trên 1% như SSI, VCI, MBS, HCM…và hàng loạt cổ phiếu liên quan nhóm bất động & xây dựng bao gồm LHG, DHA, KDH, LDG, NLG, QCG, VCG, HBC, PDR, CTD…Nhóm điện cũng không nằm ngoài xu hướng khi REE, PPC, PC1, NT2 tăng từ 1%-2% bên cạnh POW tăng 6,5% nhờ khối ngoại mua vào 2,1 triệu cổ phiếu. Trong khi đó, tín hiệu chốt lời diễn ra ở nhóm dệt may khi chỉ còn STK tăng trần, VGT tăng 4% và TNG tăng nhẹ 0,6%.

GTGD thị trường giảm một chút so với phiên hôm qua, trên HOSE giảm 2% còn 5.020 tỷ đồng và trên HNX giảm 7,1% còn 770 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh giao dịch trên HOSE với tỷ trọng tăng lên 18,1% so với 10,8% ở phiên trước. Hôm nay khối ngoại mua bán cân bằng với 7,8 tỷ đồng mua ròng trên HOSE và bán ròng 7,9 tỷ đồng trên HNX. Không có giao dịch nào đáng kể trừ thỏa thuận nội khối 3.985.170 cổ phiếu VIC trị giá gần 400 tỷ đồng. Trên sàn UPCOM, POW và BSR là 2 cổ phiếu được khối ngoại giao dịch mạnh nhất; khối này mua ròng 1,65 triệu POW trong khi đó bán ròng khoảng 900.000 BSR.

Các chỉ số thị trường đã có bước tăng mạnh hơn phiên hôm qua trong khi TTCK khu vực Châu Á bắt đầu có sự phân hóa trước lo ngại vấn đề thương mại Mỹ - Trung. Trong khi đó, tâm lý nhà đầu đầu tư trên TTCK Việt Nam từ trạng thái ổn định dần lạc quan hơn khi có nhiều phân tích cho rằng Việt Nam có nhiều cơ hội hơn từ cuộc chiến này. Tâm lý lạc quan tiếp tục đến từ nhà đầu tư trong nước khi khối ngoại không có giao dịch nào đáng kể trừ thỏa thuận ở VIC. Dù khối ngoại hạn chế giao dịch, việc các chỉ số cùng tăng rất dứt khoát và VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày nhờ sức cầu giá xanh lan tỏa đều trên thị trường là tín hiệu tích cực cho phiên giao dịch kế tiếp.

Chung khoan ngay 21.9: Gia tang ty trong co phieu?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21.9:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Với phiên tăng điểm hôm nay, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn Tích cực của thị trường tiếp tục được củng cố. Mặc dù vậy, trong phiên giao dịch ngày mai, ngưỡng kháng cự Bollinger của VN-Index tại 1.008 điểm và kháng cự đỉnh cũ tại 976 điểm của VN30 có thể sẽ là trở lại cho đà tăng của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh sẽ có một lượng lớn cổ phiếu sẽ bị 2 quỹ ETF ngoại bán ra trong ngày đảo danh mục cuối cùng. Dự báo, những chỉ số bị tác động nhiều bởi rổ ETF và VN-Index và Vn30 có thể điều chỉnh giảm vào cuối phiên giao dịch ngày mai. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó là bước đệm để hai chỉ số này có thể chinh phục các mục tiêu cao hơn trong tuần tới. Ngưỡng kháng cự mạnh hiện tại của VN-Index là vùng 1.025-1.030 điểm, tạo bởi đường MA200 ngày.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Trong phiên ngày mai, chỉ số VN-Index có thể có biến động mạnh do kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, tuy nhiên chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn sẽ giữ được mốc trên 1.000 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp cận vùng kháng cự 1.020 điểm trong ngắn hạn.

Chỉ số đang có diễn biến tăng điểm tương đối tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp cận vùng kháng cự quanh đường SMA200 (tương ứng 1.020 điểm) trong ngắn hạn. Trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh do kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs tuy nhiên chúng tôi cho rằng xu hướng chung vẫn sẽ là tăng điểm. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận đường SMA200.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Tâm lý thị trường trở nên tích cực khi VN-Index phá vỡ ngưỡng tâm lý 1.000 điểm và đi lên. Xu hướng tăng ngắn hạn được xác nhận, vì thế nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu và tập trung vào nhóm dẫn dắt.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng

VN-Index đã thành công bứt phá vùng kháng cự quan trọng 1.000 điểm trong hôm nay, qua đó xác nhận triển vọng của thị trường tiếp tục duy trì mức lạc quan. Nhà đầu tư có thể giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong bối cảnh hiện nay và thực hiện chiến lược để lãi chạy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index tiếp nối đà tăng trong phiên hôm qua, đóng cửa tăng mạnh với cây nến ngày là nến tăng không có bóng nến cho thấy đà tăng rõ rệt, tâm lý ổn định và thế chủ động của sức cầu. Sau phiên khối lượng tăng mạnh, thanh khoản phiên hôm nay đã giảm so với phiên liền trước, tuy nhiên đã hình thành nền khối lượng giao dịch tuần cao hơn. Do đó, đà tăng của VN-Index sẽ còn khả năng tiếp tục và thử thách ngưỡng kháng cự cao hơn 1.020 trong một hai phiên kế tiếp.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới