Hủy

Chứng khoán ngày 28.2: VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm

Như Phúc Thứ Ba | 27/02/2018 22:58

VnEconomy

Đa số các công ty chứng khoán đều cho rằng VN-Index sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28.2.
 

Chốt phiên giao dịch ngày 27.2, VN-Index tăng 0,46% lên mức 1.119,61 điểm. 110 mã tăng trong đó có 14 mã tăng trần và 171 mã giảm trong đó có 5 mã giảm sàn. Khối ngoại chiếm 11,15% giá trị mua vào và 14,31% giá trị bán ra của toàn thị trường.

Theo quan điểm của HSC, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch giằng co trong biên độ khá hẹp – Vnindex biến động trong một biên độ khá hẹp trong phiên ngày 27.2. Cổ phiếu ngân hàng như CTG; VPB; HDB; MBB và VCB đóng góp nhiều nhất vào sự tăng điểm của Vnindex. Mã ngành hàng không giá rẻ VJC cũng tăng tốt trong phiên hôm nay. Các mã ngành hàng tiêu dùng như MSN; MWG và KDC cũng tăng. Trái lại, VIC giảm. Mã ngành hàng tiêu dùng SAB và BHN giảm. HPG đánh mất một phần những gì đạt được trong phiên giao dịch ngày 26.2. PLX cũng giảm. FPT và CII cũng là những mã bluechip giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay (27.2).

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28.2:

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSC; HoSE: HCM)

Lực kháng cự đang tăng trở lại khi Vnindex vượt lên trên đỉnh cũ. Trong phiên 27.2 đã có lúc Vnindex bứt phá xa khỏi đỉnh cũ và lập đỉnh mới nhưng cuối cùng chỉ đóng cửa bên trên đỉnh cũ một chút. Điều này cho thấy trước mắt sức tăng đang thiếu sự thuyết phục. HSC nhận định rằng nhiều khả năng VN-Index sẽ tăng trong những phiên tới, đặc biệt là nếu thị trường chứng khoán Mỹ tăng. Một điểm đáng chú ý là thị trường tăng hiện tại tập trung vào một số ít mã dưới sự dẫn dắt của cổ phiếu ngân hàng trong khi giá nhiều cổ phiếu bluechip khác vẫn thấp hơn đỉnh trước. Và đây là điều đáng lo ngại. Thị trường có nguy cơ giảm trở lại sau khi tăng lên mặt bằng không cách xa mặt bằng hiện tại là mấy trừ khi trong đợt tăng hiện tại thị trường tăng đồng loạt hơn với GTGD cao hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu ngắn hạn vẫn đang giữ ở mức tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index và ở mức Trung tính với VNMidcap và VNSmallcap. Các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật đã phát huy tốt vai trò thúc đẩy lực cầu giá thấp và đã tạo ra quán tính tăng giá khi kết thúc phiên giao dịch 27.2. Do đó, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ có thể tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28.2, VN-Index theo đó sẽ kiểm định ngưỡng kháng cự 1130 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Chiến lược giao dịch phù hợp ở thời điểm này sẽ là tiếp tục nắm giữ với các cổ phiếu cơ bản đang có vị thế tốt để chờ đợi mùa báo cáo KQKD sắp tới. Với danh mục lướt sóng thì xem xét chốt lời với những mã đã tăng nóng trong giai đoạn 02 tuần vừa qua và dựa trên tín hiệu dòng tiền để chọn lọc mục tiêu ưu tiên tiếp theo khi thị trường vượt qua được khu vực kháng cự mạnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng Việt Nam

Việc khối ngoại thường xuyên duy trì áp lực bán ròng có tạo ra một số lo ngại nhất định cho chúng tôi khi nhìn nhận về triển vọng ngắn hạn của thị trường, dù vậy các trạng thái kỹ thuật nhìn chung chưa cho thấy những rủi ro cảnh báo đủ lớn. Trong các phiên tới cả VN-Index và HNX-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng đỉnh cao trước đó và một kết quả bứt phá thành công sẽ giúp cải thiện triển vọng ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì một tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và thực hiện chiến lược để lãi chạy. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX; BVS)

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ tiếp tục hỗ trợ 2 chỉ số trong các phiên sắp tới. Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Về mặt kỹ thuật, BVSC cho rằng sau khi vượt qua vùng cản quanh 1.092 điểm, VN-Index  được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh cũ 1.130 điểm trong ngắn hạn, qua đó mở ra cơ hội quay lại thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.180-1.190 điểm của chỉ số trong trung hạn. Mặc dù vậy, BVSC  vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể hình thành các nhịp điều chỉnh ngắn theo dạng đi ngang tích lũy trong biên độ 1.100-1.130 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới