Hủy

Chứng khoán ngày 5.4: Thị trường đang ở vùng đỉnh ngắn hạn?

Như Phúc Thứ Năm | 05/04/2018 07:39

Vietnam Finance

VCSC vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index và thị trường nói chung đang ở trong vùng đỉnh ngắn hạn.
 

Thị trường Chứng khoán Việt Nam đã hồi phục mạnh mẽ ngay từ những phút mở cửa phiên 4.4 và có thời điểm VnIndex đã vượt ngưỡng 1.200 điểm. Dẫn dắt đà tăng của thị trường lúc này là nhóm vốn hoá lớn quen thuộc như BVH, FPT, GAS, VNM, VJC, MSN, VIC,…cũng như nhóm ngân hàng ACB, BID, CTG, VCB, VPB, MBB, HDB,… Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 7,88 điểm (+0,66%) lên 1.196,17 điểm và HNX-Index tăng 0,48 điểm (+0,35%) lên 136,1 điểm. Phiên giao dịch buổi chiều diễn ra với áp lực bán tăng mạnh, khiến đà tăng của thị trường suy yếu đáng kể. Nhóm ngân hàng là một trong những áp lực chính, trong đó gồm VCB (-1,1%), BID (- 0,7%), CTG (-1,1%), VPB (-0,3%), MBB (-0,5%),…Còn lại, hầu hết cổ phiếu lớn giảm điểm gồm có GAS (-2,3%), SAB (-1,3%), CTG (-1,1%), MSN (-2,7%), VRE (-0,8%), PLX (-0,6%),…

Kết thúc phiên, VN-Index tăng 3,25 điểm (0,27%) lên 1.191,54 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (167 mã tăng/130 mã giảm). Nhóm dầu khí trở thành gánh nặng của thị trường khi GAS, PVD chìm trong sắc đỏ toàn bộ thời gian của phiên chiều. VN-Index chỉ còn tăng hơn 3 điểm khi kết thúc phiên, thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao. Nhóm ngân hàng quay đầu giảm điểm sau hai phiên giao dịch khởi sắc đầu tuần, hầu hết các cổ phiếu đều đóng cửa dưới tham chiếu. Trong đó, VCB, CTG ghi nhận mức giảm mạnh nhất khi giảm 1,1%. Hầu hết các cổ phiếu còn lại bao gồm VPB, MBB, BID giảm nhẹ. EIB (+1,4%) tiếp tục có mức tăng tích cực. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt 238,5 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch đạt 8.547,6 tỷ đồng.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5.4:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn hiện vẫn giữ ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index. Tuy vậy cấu trúc nến hammer có thể sẽ tạo hiệu ứng cho các chỉ số này điều chỉnh giảm vào phiên ngày 5.4 để kiểm định hỗ trợ ngắn hạn MA5 và MA10 ngày. Ngưỡng hỗ trợ này đối với VN-Index đang nằm tại 1.180-1.185 điểm. Trong khi đó, VNSmallcap đã chuyển tín hiệu ngắn hạn từ Tiêu cực lên Trung tính, gợi mở khá năng đi ngược xu hướng chung vào ngày mai để kiểm định ngưỡng cản quan trọng tại 910 điểm. Nhìn rộng hơn, VCSC vẫn bảo lưu quan điểm VN-Index và thị trường nói chung đang ở trong vùng đỉnh ngắn hạn. Kịch bản giảm và đóng cửa phía dưới mốc 1.180 điểm có thể khiến tín hiệu này trở nên rõ ràng hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Phiên ngày 4.4 diễn ra áp lực bán chốt lời tại các cổ phiếu tài chính ngân hàng - nhóm ngành vốn đang được kỳ vọng dẫn dắt xu hướng tăng mới. Trong khi đó, lực đỡ giá được ghi nhận từ nhóm ngành BĐS và cổ phiếu bị bán mạnh trong các phiên trước là VNM. Sự luân chuyển này của dòng tiền mặc dù gây ảnh hưởng đến động lực giá của VN-Index nhưng rõ ràng các Bluechips vẫn đang giữ nhịp rất tốt cho VN-Index và rủi ro cũng không quá lớn trong giai đoạn hiện tại. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi tín hiệu chỉ số hoàn thành pha hiệu chỉnh để mở lại các vị thế mua ngắn hạn. Mục tiêu ưu tiên vẫn là các nhóm ngành: Ngân hàng, bất động sản phức hợp, chứng khoán, cao su, công nghiệp đa ngành.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Trong thời gian tới, dòng tiền dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ báo cáo KQKD Q1 và mùa ĐHCĐ.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.250 điểm trong ngắn hạn. Các ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản được dự báo sẽ là các nhóm cổ phiếu luân phiên đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm. Mặc dù vậy, BVSC  cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 1.200-1.220 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)

Trạng thái ngắn hạn của thị trường tiếp tục ở mức tương đối lạc quan. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì một tỷ trong cổ phiếu ở mức cao và thực hiện chiến lược để lãi chạy trong bối cảnh hiện nay.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới