Hủy

Chứng khoán ngày 6.8: Nhà đầu tư nên thận trọng

Như Phúc Chủ Nhật | 05/08/2018 08:08

Quý Hòa

Theo KIS, VN-Index đang ở trong vùng nhạy cảm, nhà đầu tư chưa nên mua mới.
 

Các chỉ số trên sàn HOSE tiếp tục sắc xanh trong phiên cuối tuần. VIC tăng thêm 4,5%, đóng góp 4,07 điểm giúp VN-Index tăng thêm 6,05 điểm (+0,63%) lên ngưỡng 959,6 điểm trong khi VN30-Index tăng 3,26 điểm lên mức 941,12 điểm (+0,3%). Các chỉ số trên sàn HNX cũng có diễn biến tương tự khi HNX-Index và HNX30-Index tăng lần lượt 0,59 điểm (+0,56%)  và 1,92 (+1,01%) điểm lên mức 106,24 điểm và 191,6 điểm. PVS có đóng góp lớn nhất cho mức tăng của HNX-Index với giá trị 0,145 điểm.

Nhóm cổ phiếu dầu khí (GAS, PVD, PVS, BSR) tiếp tục có một ngày giao dịch tích cực, trong khi đó ngành Ngân hàng, Bất động sản và Chứng khoán đều cho thấy sự phân hóa giữa các cổ phiếu thành phần. Có 144 mã tăng điểm trên HOSE, không quá vượt trội so với số mã giảm điểm là 136, cùng với đó lực bán mạnh lên rõ rệt khi chỉ số tăng mạnh, cho thấy tâm lý thận trọng của đa số nhà đầu tư.

Thanh khoản thị trường được cải thiện khi giá trị giao dịch trên cả 2 sàn đạt mức 5.373 tỷ đồng, tăng thêm 9,87% so với phiên ngày thứ Năm. Kkhối ngoại đẩy mạnh bán ròng VIC trong phiên hôm nay, với giá trị 83 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn bán ròng nhiều ở  VNM (-91,5 tỷ đồng), HPG (-86,8 tỷ đồng). Tính chung, giá trị bán ròng trên sàn HOSE lên đến 404 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, nhóm này thực hiện mua ròng đối với VIS (+28,5 tỷ đồng), GAS (+26,4 tỷ đồng). Các nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ròng 20,7 tỷ đồng trên sàn Hà Nội, tập trung vào PVS (-21,4 tỷ đồng).

Trái ngược với diễn biến kém tích cực đang diễn ra trên thị trường chứng khoán Trung Quốc do lo ngại về chiến tranh thương mại với Hoa Kỳ, các chỉ số trên thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn nới rộng đà tăng trong phiên hôm nay, nhờ sự hỗ trợ từ các cổ phiếu có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tích cực, cụ thể là VIC và GAS. Định giá P/E của VN-Index tăng nhẹ so với phiên hôm qua, lên mức 17,06 lần.

Chung khoan ngay 6.8: Nha dau tu nen than trong
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến tăng điểm trong tuần qua với thanh khoản ở mức cao là những tín hiệu tích cực đối với thị trường. Trong tuần tới, thị trường có thể có những phiên điều chỉnh nhẹ đầu tuần trước khi hồi phục trở lại vào các phiên cuối tuần.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ 940-945 điểm. Điều này mở ra cơ hội giúp thị trường quay trở lại xu hướng tăng điểm trong tuần tới. Tuy nhiên, trước đó đường giá có thể sẽ có diễn biến dao động tích lũy quanh đường SMA50 trong những phiên đầu tuần. Nếu vượt qua được đường SMA50 tương ứng với quanh 962 điểm, thì chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1000 điểm trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng danh mục tổng ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu. Có thể kết hợp thêm một phần các vị thế trading T+ trong các phiên thị trường điều chỉnh. Các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong những phiên tăng điểm không được khuyến nghị trong giai đoạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

 VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng thân ngắn và có bóng nến trên dài hơn thân nến, điều này cho thấy đà tăng trong phiên đã chững lại ở cuối phiên. Thanh khoản giảm so với phiên liền trước, cũng cho thấy sức cầu chậm lại. VN-Index vẫn chưa vượt lên hẳn vùng 950-960, chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng điểm này trong phiên tiếp theo. Cần lưu ý mốc 950, VN-Index không giữ được mốc này thì thị trường sẽ yếu đi tạm thời.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng

Dù vẫn duy trì sắc xanh, việc khối ngoại đẩy mạnh đột biến cường độ bán ròng trong hôm nay tạo ra ít nhiều quan ngại cho chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang có cơ hội thử thách khu vực kháng cự trung hạn tại 965 điểm, một kết quả thành công (hoặc thất bại) tại vùng giá này sẽ có khả năng giúp triển vọng thị trường tích cực (hoặc tiêu cực) đi đáng kể trong giai đoạn tới. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ngang với tiền trong bối cảnh hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Ở gốc độ ngắn hạn (20 ngày), VN-Index đang xác lập xu hướng tăng sau khi tạo đáy từ ngưỡng 885 điểm. Tuy nhiên, chỉ số đang chững lại đà tăng tại ngưỡng kháng cự đường MA(50). Nếu chỉ số không vượt lên trên ngưỡng kháng cự, nhịp điều chỉnh nhiều khả năng xảy ra khi dòng tiền cũng đang suy giảm so với các phiên tăng trước đó. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến chỉ số trong phiên tới và tận dụng nhịp tăng để hạ bớt tỷ trọng (Tỷ trọng khuyến nghị 40% cổ phiếu/60% tiền mặt). Nhà đầu tư chưa nên mua mới khi chỉ số đang tại vùng nhạy cảm.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới