Hủy

Chứng khoán tuần qua: VN-Index chuyển sang đà tăng điểm

Chủ Nhật | 02/04/2017 17:34

Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 720 điểm thì xu hướng cả ngắn và dài hạn của VN-Index đã chuyển sang tăng điểm.
 

Tuần qua, VN-Index kết thúc tuần gần như tương đương tuần trước. Tuy nhiên, giao dịch vẫn khá sôi nổi khi nhóm bluechips chủ yếu là giảm điểm nhẹ như VIC, CTG, MSN, BVH, MBB, EIB, … Tuy nhiên, đà tăng của một vài mã vốn hóa lớn như VNM, ROS, HPG cũng như đa số mức tăng mạnh của các mã đầu cơ như VHG, HHS, DXG, FIT, PPI, …

+ Nhóm bất động sản có một tuần giao dịch khả quan với nhiều mã tăng bứt phá tăng trên 10%, tiêu biểu có DXG, QCG, PDR, PPI, ….

+ Câu chuyện công ty con Kinh Đô (KDC) là CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) thực hiện chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với số lượng chào bán là 11,2 triệu cổ phần tương đương 20% vốn điều lệ của công ty với giá chào bán 52.000 đồng/cp. Đây là phiên IPO khá thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư khi dự kiến KDF sẽ được chào sàn trong 2017. Tuy nhiên, việc tăng vốn nhanh chóng của KDF trong 2 năm gần đây sẽ đặt một câu hỏi về hiệu quả sau IPO.

Một số thông tin cần lưu ý trong tuần qua:

+ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 tăng 0,21% so với tháng 2. So với tháng 12-2016, mức tăng là 0,9%. Hiện tại, mức CPI vẫn đang được kiểm soát tốt.

+ EVN vẫn chưa thể trình kịch bản giá điện 2017 vì chưa đủ số liệu đầu vào. Việc lên kịch bản giá điện cho năm 2017 là dựa trên giá than cũ nhưng mới đây ngành than đã tăng giá, làm thay đổi giá đầu vào của điện. Hiện nay, EVN vẫn đang chờ kết quả hiệp thương về giá bán điện. Điều này sẽ tạo áp lực khá lớn đến lạm phát trong giai đoạn sắp tới khi điện được tăng giá.

+ Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2107 ước tính tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng quý I năm nay cao hơn mức tăng của quý I các năm 2012 – 2014, nhưng thấp hơn mức tăng 6,12% của cùng kỳ năm 2015 và 5,48% của cùng kỳ năm 2016. Điều này ít nhiều phản ánh áp lực từ hoạt động của các doanh nghiệp trong nước trong khi hoạt động của các doanh nghiệp FDI vẫn đang triển khai khá rầm rộ.    

Chung khoan tuan qua: VN-Index chuyen sang da tang diem

Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 720 điểm thì xu hướng cả ngắn và dài hạn của VN-Index đã chuyển sang tăng điểm. Nhà đầu tư nên tập trung dòng tiền vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tích cực khi dự báo đây là nhóm cổ phiếu có nhiều triển vọng thu hút dòng tiền.  Một số cổ phiếu dự báo kết quả kinh doanh khả quan cho năm 2017: MWG, DIG, CTI, PVT, NKG, HSG, PVB, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, HAX.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới