Hủy

Đà Nẵng hợp tác với Bỉ về logistics và giáo dục – đào tạo

Thứ Tư | 21/11/2012 13:13

Vừa qua, Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders, Vương quốc Bỉ đã có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.
 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết, thành phố hiện ưu tiên phát triển công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ chất lượng cao, nguồn nhân lực chất lượng cao, kết cấu hạ tầng hiện đại; và thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố môi trường.

Để đạt được những mục tiêu đó, Đà Nẵng đã và đang tích cực huy động các nguồn lực trong và ngoài nước cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố với tổng mức đầu tư bình quân hằng năm trên 1 tỷ USD.

Theo Phó Thống đốc tỉnh Đông Flanders, ông Marc De Buck, Việt Nam là một trong những nước được Bỉ và các địa phương của mình, bao gồm Đông Flanders, ưu tiên phát triển quan hệ hợp tác.

Đối với Đà Nẵng, ông đặc biệt đánh giá cao các chính sách thu hút đầu tư, quy hoạch đô thị và định hướng phát triển của thành phố. Ông cũng đồng tình với nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cần xúc tiến các chương trình hợp tác giữa hai địa phương trên các lĩnh vực có nhiều tiềm năng như logistics, đặc biệt là dịch vụ logistics cảng biển, và giáo dục – đào tạo.

Hiện có 8 doanh nghiệp của Bỉ đang hoạt động tại Đà Nẵng. Trao đổi thương mại hai chiều giữa Đà Nẵng và các địa phương của Bỉ trong những năm qua vẫn còn khiêm tốn. Đà Nẵng xuất khẩu đi Bỉ các mặt hàng như thủy sản, may mặc, giày da; và nhập khẩu các loại hóa chất, nguyên liệu.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới