Hủy

Đà Nẵng sẽ có Thị trưởng?

Thứ Sáu | 21/02/2014 21:18

Đà Nẵng dự thảo đề án xây dựng chính quyền đô thị áp dụng mô hình Thị trưởng.
 

Bản dự thảo đề án xây dựng chính quyền đô thị theo mô hình trên được lãnh đạo thành phố Đà Nẵng nêu tại buổilàm việc của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với UBND TP Đà Nẵng về việc thực hiện thí điểm thực hiện xây dựng chính quyền đô thị diễn ra sáng nay 21/2.

Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, sau khi có chỉ đạo về việc Đà Nẵng thí điểm thực hiện đề án xây dựng chính quyền đô thi, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo và thành lập ban chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của chuyên gia và chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Đến nay, dự thảo đề án đã hình thành và được Ban chấp hành Đảng bộ thành phố thống nhất để trình lên trung ương.

Theo ông Thọ, Đà Nẵng đã tham khảo, tiếp thu những bài học của TPHCM trong quá trình xây dựng đề án phù hợp đặc điểm phát triển địa phương của Đà Nẵng. So với TPHCM, Đà Nẵng có số lượng dân cư ít, quy mô đô thị và bộ máy quản lý gọn, nên ông Thọ cho rằng việc thực hiện có nhiều lợi thế.

Dù dự thảo đề án đã hình thành nhưng Bí thư Đà Nẵng cho rằng, vẫn còn một số điểm còn chưa phù hợp, nhất là đối với các quy định pháp luật hiện hành. Địa phương này sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến để đề án được hoàn thiện.

Theo dự thảo, mô hình tổ chức chính quyền đô thị Đà Nẵng được thực hiện qua 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm hai bước.

Bước thứ nhất, không tổ chức mô hình quản lý hành chính cấp huyện. Cụ thể, thành phố chỉ có mô hình HĐND và UBND 2 cấp là HĐND, UBND cấp thành phố và mô hình HĐND, UBND cấp xã phường.

Bước thứ hai, chuyển 11 xã thuộc huyện Hòa Vang sang mô hình tổ chức quản lý phường như đô thị nhằm thống nhất quản lý trên toàn thành phố là 1 cấp HĐND thành phố và UBND cấp thành phố, UBND phường.

Giai đoạn 2 là xây dựng mô hình Thị trưởng Đà Nẵng trên cơ sở chính quyền đô thị ở giai đoạn một vận hành thông suốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đà Nẵng là một đô thị trung tâm của miền Trung, là trung tâm kinh tế-văn hóa-xã hội của khu vực. Đà Nẵng cần có cơ chế quản lý, điều hành phù hợp để tạo điều kiện cho thành phố phát huy hết tiềm năng, nguồn lực.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới