Hủy

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc chuyển hướng đầu tư sang Việt Nam

Thứ Hai | 11/03/2013 08:02

Do một một số thay đổi môi trường đầu tư tại Trung Quốc và bão hòa của thị trường Hàn Quốc, khối doanh nghiệp này đang muốn chuyển trọng tâm đầu tư.
 

Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng vừa có buổi làm việc với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (SMEAC) cùng hơn 30 đại diện các cơ quan xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cấp vùng Hàn Quốc đang có chuyến công tác tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Lee Key, Giám đốc Trung tâm SMEAC (nguyên là Giám đốc Văn phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc, KOTRA) cho biết, hiện khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc với hơn 3,5 triệu doanh nghiệp đang hoạt động trên khắp các lĩnh vực và đã có nhiều hoạt động đầu tư ra nước ngoài chủ yếu vào thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Tuy nhiên, do một một số thay đổi tiêu cực về môi trường đầu tư tại Trung Quốc và sự bão hòa của thị trường Hàn Quốc, khối doanh nghiệp này đang rất quan tâm chuyển trọng tâm đầu tư và kinh doanh sang các nước Đông Nam Á nói chung, trong đó hiện nay Việt Nam nổi lên là thị trường thu hút đầu tư có sức cạnh tranh cao nhất cùng với Indonesia.

Cục trưởng Đỗ Nhất Hoàng cũng kỳ vọng Trung tâm SMEAC qua chuyến khảo sát môi trường đầu tư tại Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp trong việc quảng bá môi trường đầu tư của Việt Nam cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc trong thời gian tới.

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo 2 bên nhất trí tiếp tục xây dựng quan hệ hợp tác trong các hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn trong quá trình đầu tư, kinh doanh.

Nguồn Khampha/FIA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới