Hủy

Đồng Nai thu hút gần 1,55 tỷ USD vốn FDI

Thứ Tư | 12/11/2014 20:52

Hiện Đồng Nai có 28 dự án của Hoa Kỳ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 130 triệu USD.
 

Chiều  nay 12/11, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Hòa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ. 

Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư tại đây, nhất là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư.

Trong 10 tháng qua, Đồng Nai thu hút vốn đầu tư nước ngoài  được gần 1,55 tỷ USD, hoàn thành chỉ tiêu  của  cả năm và tăng hơn 38% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án này  chủ yếu đầu tư vào  lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ.

Đến nay, Đồng Nai có 28 dự án của Hoa Kỳ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 130 triệu USD. Về xuất khẩu 10 tháng qua, Đồng Nai xuất khẩu được hơn 10 tỷ USD,  tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ được 2,1 tỷ USD, đây  là  thị trường xuất khẩu chủ lực của Đồng Nai.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND  tỉnh Đồng Nai cũng thông báo những chính sách thu hút đầu tư và thúc đẩy xuất khẩu của tỉnh sang Hoa Kỳ trong thời gian tới, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xúc tiến thương mại ở thị trường này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới